"นายกฯ" ปลื้ม! ไทยเป็นจุดหมาย "ตรุษจีน" ย้ำ! เป็นเจ้าบ้านที่ดี-สร้างความเชื่อมั่นนทท.ปลอดภัย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2565 เว็บไซด์ท่องเที่ยวอะโกด้า ระบุว่า กรุงเทพมหานคร เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในทวีปเอเชีย ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกเดินทางพักผ่อนและฉลองเทศกาลตรุษจีน 2565 โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รับทราบข้อมูลและรู้สึกยินดีที่ประเทศไทยได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่อเนื่อง จึงขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ทำงานอย่างแข็งขันรวมถึงประชาชนชาวไทยทุกคน ที่มีส่วนสร้างภาพลักษณ์และเป็นเจ้าบ้านที่ดี ทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียง เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ทั้งนี้ความสำเร็จดังกล่าว เป็นผลจากความพยายามของรัฐบาลในการผลักดันศักยภาพของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย และปรับนโยบายให้สอดรับกับสถานการณ์โลกอยู่เสมอ และจากการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศผ่านระบบ Test & Go อีกครั้ง ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทำให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่น เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น สร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ และเอกชน ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ  โดยนายกฯกำชับให้ทุกหน่วยงานเข้มงวดมาตรการทางสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่อ ไป และขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการเพื่อการท่องเที่ยวที่ผ่อนคลายและปลอดภัย
 

นายธนกร กล่าวว่า ข้อมูลการจองที่พักบนแพลตฟอร์มดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2565 เมืองใหญ่และเมืองหลวงที่เป็นตัวเลือกจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ได้แก่ เมืองเซี่ยงไฮ้ (จีน) กรุงโตเกียว (ญีาปุ่น) กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย) มะนิลา(ฟิลิปปินส์) และกรุงเทพฯ ขณะที่ในประเทศ และเขตปกครองตนเอง เมืองรีสอร์ท อาทิ บาหลี (อินโดนีเซีย) เกาะเชจู (เกาหลี) ไถจง (ไต้หวัน) และเกาะฟูโกว๊ก (เวียดนาม) เป็นตัวเลือกจุดหมายปลายทางอันดับต้นของนักท่องเที่ยว โดยจุดหมายปลายทางยอดนิยมในไทยตามลำดับ ได้แก่ กรุงเทพฯ,เชียงใหม่,เขาใหญ่ ,ภูเก็ต,หัวหิน,ชะอำ,กระบี่,พัทยา, เชียงราย