เปิดตัว!! ‘สมาคมช่างภาพสื่อดิจิทัล’ ได้ 5 สมาคมวิชาชีพสื่อหนุน “เป๊ะ บ้านเมือง” นำทัพ! ยกระดับคุณภาพชีวิตสมาชิกสื่อฯ

แกนนำ 5 สมาคมวิชาชีพสื่อมวลชน ประกอบด้วย มูลนิธิช่างภาพสื่อมวลชน, สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน (ประเทศไทย) , สมาคมสมาพันธ์นักข่าว(ประเทศไทย) ,ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนอาวุโส และชมรมช่างภาพการเมือง  จัดแถลงข่าวเปิดตัว “สมาคมช่างภาพสื่อดิจิทัล” ภายใต้การนำของ นายทิวากร วิจิตรพงศกร หรือ “เป๊ะ บ้านเมือง” อดีตช่างภาพ นักข่าวและนักเขียนวิจารณ์สังคมชื่อดัง ที่รอบนี้กลับมารับตำแหน่งใหญ่ “นายกสมาคมช่างภาพสื่อดิจิทัล”  สำหรับการเปิดตัว “สมาคมช่างภาพสื่อดิจิทัล” ในครั้งนี้ ได้จัดให้มีขึ้น ณ ร้านอาหาร-กาแฟบ้านบางอ้อ ถนนจรัญสนิทวงศ์ 84 กรุงเทพฯ

โดยนายทิวากร กล่าวว่า "ตนรู้สึกดีใจอย่างมากที่บรรดาผู้บริหารองค์กรสื่ออาวุโสทั้งจาก 5 องค์กรสื่อฯ ได้ให้ความเมตตา ส่งเสริมและสนับสนุนในการจัดตั้งสมาคมฯนี้ขึ้น ส่วนตัวจะอาศัยประสบการณ์การทำงานในวงการสื่อฯมากว่า 40 ปี เพื่อประสานความร่วมมือและให้การช่วยเหลือแก่บรรดาสื่อมวลชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจและปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล ทั้งนี้ ตนพร้อมจะประสานความร่วมมือกับ 5 องค์กรสื่อฯข้างต้น เพื่อสร้างโอกาสและเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของบรรดาสมาชิกฯที่มีบางส่วนสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกับสมาคมช่างภาพสื่อดิจิทัลไปบ้างแล้ว

นายกสมาคมช่างภาพสื่อดิจิทัลกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ผมต้องขอกราขอบพระคุณบรรดารุ่นพี่อาวุโสทั้งหลายที่ได้ให้ความเมตตา ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดตั้งและทำงานในอนาคตของสมาคมช่างภาพสื่อดิจิทัล โดยผมจะพยายามหาทุกช่องทางที่ทำให้ช่างภาพนักข่าวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและมีความสุขสบายขึ้น โดยจะหาทุน สวัสดิการ มาไว้คอยให้การช่วยเหลือพร้อมจะรวบรวมสื่อช่างภาพดิจิทัลก่อตั้งเป็นสมาพันธ์สื่อดิจิทัลในอนาคตอันใกล้นี้”