"จุรินทร์" เผย ไม่ทราบ "โบ๊ต อนุกูล" ย้ายซบ ปชป. รอง”เดชอิศม์”รายงานก่อน ปัดตอบ กลิ่นรัฐประหาร  มองไม่ออกใครจะเป็นคนทำ ชี้ เป็นหน้าที่พรรคร่วมรักษาเสถียรภาพรัฐบาล ลั่น อย่ากังวลประชาธิปัตย์รู้หน้าที่ดี 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่ายังไม่มีข้อมูลเรื่อง นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือน้องโบ๊ต อดีตผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อม เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ เตรียมย้ายเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ ยังไม่ได้รายงานตนในเรื่องนี้ จึงยังไม่ขอตอบเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามในวันที่ 29 ม.ค.ตนจะเดินทางไปที่จังหวัดสงขลาเพื่อขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวสงขลาเขต 6 ที่ ลงคะแนนเสียงและไว้ใจเลือกน.ส. สุภาพร กำเนิดผล เป็น ส.ส. ในการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา 

ส่วนกระแสข่าวการรัฐประหารนั้นนายจุรินทร์ กล่าวว่ายังไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ทราบที่มาที่ไปของข่าวและมองไม่ออกว่าใครจะเป็นคนทำรัฐประหาร ขณะที่เสถียรภาพรัฐบาลนั้นก็เป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ตนยังย้ำเรื่องการเป็นสถาบันทางการเมือง เพราะฉะนั้นเรารู้หน้าที่ว่าจะทำอะไร ตัดสินใจอย่างไร จึงขออย่ากังวลในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคอื่นก็ให้ไปถามพรรคนั้นๆ 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ  2 ฉบับ ว่า เป็นหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรที่ได้ทำงานร่วมกัน ส่วนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะต้องเป็นผู้เสนอ และเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องร่วมมือกันให้กฎหมายลูกออกมาโดยเร็ว