สมุทรปราการ-แห่ซื้อหมู !! “สส.ยงยุทธ” จับมือ “นายก อรัญญา” จัดสรรหาหมูราคาถูกขาย กก. 150 บาท เพื่อช่วยเหลือคนแพรกษา

ที่บริเวณลาน ชั้น 1 เทศบาลตำบลแพรกษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สส.สมุทรปราการ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวแพรกษา หลังเกิดสถานการณ์ประกาศปรับราคาเนื้อหมูแพงขึ้นจนทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบและต้องซื้อเนื้อหมูในราคาที่สูงกว่าเดิม

ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ทางเทศบาลตำบลแพรกษา ได้เปิดจำหน่ายเนื้อหมูในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด  โดยการประสานของ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สส.สมุทรปราการ ร่วมกับ นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา ได้ดำเนินการจัดสรรหาเนื้อหมูราคาถูก นำมาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนในราคากิโลกรัมละ 150 บาท จำนวน 1,300 กิโลกรัม เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคเนื้อหมูในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลแพรกษา  ซึ่งในวันนี้ ทางเทศบาลตำบลแพรกษาได้นำหมูมาจัดจำหน่าย โดยมี หมูสามชั้น,สะโพกหมูติดมัน และหมูเนื้อแดง โดยจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 150 บาท 

ประชาชนสามารถเลือกซื้อเนื้อหมูได้ตามความต้องการ ในราคากิโลกรัมละ 150 บาท โดยจะจำกัดไม่เกินคนละ 2 กิโลกรัม เพื่อเป็นการกระจายเนื้อหมูให้กับประชาชนส่วนใหญ่ได้บริโภคอย่างทั่วถึง อีกทั้ง ทางเทศบาลตำบลแพรกษา ได้กำชับประชาชนรวมถึงผู้ประกอบการที่เดินทางมาซื้อเนื้อหมูที่ทางเทศบาลจัดเตรียมไว้จำหน่ายให้กับประชาชน  

โดยห้ามฉวยโอกาส ห้ามกักตุนเนื้อหมู และเน้นย้ำให้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแพรกษาจำหน่ายเนื้อหมูต่อคนไม่เกินคนละ 2 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม หลังจากประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าว จากทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแพรกษา ที่ได้มีการลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ ทำให้ในวันนี้มีประชาชนจำนวนมากต่างให้ความสนใจและเดินทางมาเลือกซื้อเนื้อหมูราคาถูก ทำให้เนื้อหมูที่ทางเทศบาลตำบลแพรกษาจัดเตรียมไว้จำหน่ายให้กับประชาชนหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็วเพียงไม่เกิน 1 ชั่วโมง