‘บิ๊กตู่’ พบนักศึกษาไทยในซาอุฯ ฝากให้ตั้งใจเรียน กลับมาพัฒนาประเทศ

เพจ นักศึกษาไทย ณ กรุงรียาด โพสต์ภาพบรรยากาศพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พบปะ และมอบของฝากเล็กๆ น้อยๆ จากประเทศไทย ให้แก่พี่น้องชุมชนคนไทย และนักศึกษาไทย ณ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงรียาด

พร้อมระบุถึง ข้อความส่วนหนึ่งจากคำกล่าวโอวาทของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่ท่านได้มาเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี ตามคำเชิญของมกุฎราชกุมาร มูฮัมหมัด บิน ซัลมาน รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า 

"...ดีใจที่วันนี้ (25 มกราคม 2565) ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ สำหรับวันแห่งประวัติศาสตร์ ในการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศให้กลับมาปกติเหมือนครั้งในอดีต..."

"...จากการพูดคุยหารือกันในวันนี้ มีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งจะส่งผลดีต่อประชาชนของทั้งสองประเทศอย่างแน่นอน..."

"...ท่านนายกได้ฝากกับนักศึกษาไทย ในฐานะที่เป็นนักเรียนทุนของรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย ให้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศในระหว่างที่กำลังศึกษา หรือจบไปแล้ว เพื่อตอบแทนในสิ่งที่ได้รับโอกาสได้มาอยู่ ณ จุดนี้..."

"...สุดท้ายท่านนายกฝากบอกกับนักศึกษาให้แสวงหาความรู้ด้วยความอดทน และตั้งใจดี เพื่อนำศาสตร์ต่างๆ ที่ได้ร่ำเรียนมา ต่อยอดในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคตต่อจากนี้..."


ที่มา : https://www.facebook.com/371668572870017/posts/4776277312409099/