Magic Bag : แคมเปญท้องถิ่นสร้างรอยยิ้มให้เด็กมองโกเลีย

อูลานบาตอร์/มองโกเลีย - ในปี 2015 ขณะที่กลุ่มคนหนุ่มสาวกำลังแจกของขวัญปีใหม่ให้กับเด็กๆ ในพื้นที่สูงอายุ พวกเขาค้นพบสภาพที่น่าสยดสยองที่เด็กหลายพันคนอาศัยอยู่ ที่เกิดเหตุกระตุ้นให้พวกเขาดำเนินการรณรงค์ประจำปีที่เรียกว่า "ถุงวิเศษ" โดยจะเย็บกระเป๋าและบรรจุของขวัญให้เด็กๆ นำไปแจกจ่ายในวันปีใหม่ โดยกำหนดเป้าหมายไปที่เด็กกลุ่มเปราะบาง



คนหนุ่มสาวเหล่านี้ก่อตั้งกลุ่ม Lantuun Dohio เพื่อต่อต้านการล่วงละเมิดเด็กและการค้ามนุษย์ พวกเขายังเปิดตัวการรณรงค์หาทุนเพื่อปกป้องและให้ความรู้แก่เด็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงในครอบครัว และขณะนี้ได้ก่อตั้งศูนย์ “ดินแดนมหัศจรรย์ที่ 1 และ 2” ในเขตซงนินไคร์คานและบายันซูร์คของอูลานบาตอร์


นอกจากนี้ พวกเขายังประสบความสำเร็จในการดำเนินการห้องสมุดเคลื่อนที่ทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนการเผยแพร่วัฒนธรรม การเรียนรู้ และความบันเทิงให้กับเด็ก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การระบาดของโควิดและการปิดที่มาพร้อมกับซึ่งทำให้เด็กไม่สามารถไปโรงเรียนได้



Ch. ผู้ริเริ่มแคมเปญกล่าวถึงการถือกำเนิดของแนวคิด Ganjavkhlan กล่าวว่าทั้งหมดเริ่มต้นด้วย "ความคิดที่รู้แจ้งอย่างง่าย ๆ" เมื่อพวกเขาตระหนักว่าเด็กจำนวนมากไม่ได้รับของขวัญและเพลิดเพลินกับคืนของพวกเขาเหมือนคนอื่น ๆ เนื่องจากสภาพความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ท่ามกลางความกลัวว่าจะต้องเผชิญกับอุปสรรคที่เกี่ยวข้องกับการแจกจ่ายอันเนื่องมาจากการปิดตัวของเชื้อโควิด อาสาสมัครเน้นว่าพวกเขาได้นำวิธีการใหม่มาใช้ในปีนี้ ซึ่งช่วยให้ค้นหาและเข้าถึงครัวเรือนจำนวนมากได้ง่ายขึ้น



ในการรณรงค์ครั้งนี้ อาสาสมัครสามารถเดินทางไปยัง 9 จังหวัด รวมทั้งอูลานบาตอร์ บักกาไกย์ บากานูร์ และทอฟอิมเมจในสี่วัน สร้างความพอใจให้กับเด็กๆ มากกว่า 8,000 คน

ผู้ริเริ่มเรียกร้องให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่ครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาศัยอยู่ในที่โล่งในเขตชานเมือง


ที่มา A24 News Agency

https://youtu.be/WsbFwjxcPQM