กัมพูชา - ชายฝั่งเขมร ขอให้นักลงทุนปิดการก่อสร้างในสีหนุวิลล์

สีหนุวิลล์/กัมพูชา – เมืองชายฝั่งหลักของกัมพูชา (สีหนุวิลล์) ได้เห็นการลงทุนและการก่อสร้างของจีนหลั่งไหลเข้ามาจำนวนมากในช่วงปี 2258 และ 2559 ซึ่งผลักดันให้เมืองเฟื่องฟูด้วยอาคารอพาร์ตเมนต์และคาสิโนแห่งใหม่

อย่างไรก็ตาม ความเจริญรุ่งเรืองได้หยุดลงในปี 2019 เมื่อคนงานชาวจีนมากกว่า 100,000 คนเดินทางกลับบ้าน ทิ้งโครงการก่อสร้างที่ยังไม่เสร็จจำนวนมาก ซึ่งเกลื่อนเมืองด้วยบล็อกคอนกรีตที่บิดเบือนภูมิทัศน์ของเมือง

เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใกล้จะสิ้นสุดลง ชาวเขมรในท้องถิ่นต่างหวังว่าชาวจีนจะเดินทางกลับสีหนุวิลล์เพื่อยุติโครงการที่พวกเขาได้เริ่มต้นขึ้นเพื่อฟื้นฟูความงามและความยิ่งใหญ่ของเมืองอีกครั้ง

คนงานก่อสร้างชาวกัมพูชาเรียกร้องให้ปักกิ่งดำเนินการตามโครงการที่พวกเขาเริ่มต้นขึ้น เพราะสิ่งก่อสร้าง "ดูภาพลักษณ์ที่เหมือนซากปรักหักพังในสมัยโบราณ" แม้ว่าสีหนุวิลล์จะเป็นเมืองที่ทันสมัยก็ตาม

ในขณะเดียวกัน ผู้ขายอาหารก็เห็นพ้องต้องกันว่าชาวจีนควรมาสร้างโรงงานให้เสร็จ โดยกล่าวว่าการขายอาหารในช่วงเวลานั้นง่ายกว่าสำหรับพวกเขา

พูดคุยกับ A24 ผู้ขายอาหาร Chanleak กล่าวว่าเมื่อชาวจีนออกจากธุรกิจในช่วงการระบาดใหญ่การก่อสร้างที่ยังไม่เสร็จก็กลายเป็นเหมือนอาคารในภาพยนตร์ผีมากขึ้นทำให้สีหนุวิลล์กลายเป็น "เมืองผี"


ที่มา A24 News Agency

https://youtu.be/JQk3OkTpvQA