“บิ๊กตู่” ห่วง ปชช.ย้ำขับขี่เคารพกฏจราจร งดดื่มแอลกอฮอล์ ขอความร่วมมือ Work from Home 1 สัปดาห์ หลังจากกลับมาจากการไปท่องเที่ยวหรือภูมิลำเนา

ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี (pmoc ) เผยแพร่ข้อความว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แสดงความห่วงใยประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยย้ำผู้ขับขี่ยานพาหนะต่างๆ ให้เคารพและปฏิบัติตามกฎจราจร รวมทั้งงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ระหว่างขับขี่ยานพาหนะ  เพื่อให้การเดินทางไปสู่ที่หมายอย่างปลอดภัยเพื่อจะได้ร่วมฉลองปีใหม่อยู่กับครอบครัวและญาติพี่น้องอย่างมีความสุข 

พร้อมย้ำทุกฝ่ายต้องป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 ขั้นสูงสุด ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขแบบครอบจักรวาล Universal Prevention และให้สถานประกอบกิจการและร้านอาหารต่าง ๆ เข้มงวดในการปฏิบัติตาม COVID Free Setting รวมทั้งการฉีดวัคชีนให้ครบตามเกณฑ์ที่กำหนดอย่างน้อย 2 เข็ม แม้ในภาพรวมของประเทศไทยเริ่มดีขึ้นแล้ว  แต่ก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อจากโควิดสายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้น  

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอความร่วมมือให้ทำงานจากบ้าน (Work from Home) เป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากกลับมาจากการไปท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัดในช่วงปีใหม่ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสายพันธ์และโอมิครอน