สมุทรปราการ-ธารน้ำใจ “พระครูจาบ” วัดหนามแดง เมตตามอบถุงยังชีพ-เงินช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

ที่ภายในศาลาวัดหนามแดง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ท่าน พระครูวิทูรกิจจาทร (พระครูจาบ) รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหนามแดง มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับความเดือดร้อนในเขตพื้นที่ตำบลบางแก้ว และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

สืบเนื่องจาก ท่าน พระครูวิทูรกิจจาทร (พระครูจาบ) มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งได้ประสานความช่วยเหลือผ่านผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ อสม. ให้ดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการคัดกรองผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงตามชุมชนต่างๆ ในเขตพื้นที่ตำบลบางแก้ว เพื่อให้ความช่วยเหลือโดยจะมอบถุงยังชีพพร้อมด้วยเงินสดช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ ในเขตพื้นที่ตำบลบางแก้
โดยในวันนี้ ทางวัดหนามแดง โดยท่าน พระครูวิทูรกิจจาทร (พระครูจาบ) รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหนามแดง พร้อมด้วย พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.อ.พรณรงค์ เจริญวัฒนวิญญู ผกก.พิสูจน์หลักฐานสมุทรปราการ พ.ต.อ.ชนินทร์ เคหะ ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.1 ร่วมมอบถุงยังชีพให้กับทางตัวแทนและญาติของผู้ป่วยติดเตียง จำนวนกว่า 150 ราย ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง เจลแอลกอฮอล์ น้ำยาฆ่าเชื้อ เงินสดคนละ 500 บาท และสิ่งของอื่นๆ อีกหลายรายการ อีกทั้ง ถือเป็นการส่งมอบความสุข ความห่วงใยที่มีต่อพี่น้องประชาชน รับเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง

ด้าน ท่านพระครูวิทูรกิจจาทร (พระครูจาบ) กล่าวว่า ในวันนี้ทางวัดหนามแดง มีความห่วงใยในการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุที่ขาดรายได้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ประสานความร่วมมือกับทางผู้นำชุมชนต่างๆ เจ้าหน้าที่ อสม.เร่งคัดกรองจำนวนผู้ป่วยติดเตียงเพื่อดำเนินการช่วยเหลือช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

อีกทั้ง ที่ผ่านมาทางวัดหนามแดงไม่เคยนิ่งนอนใจและมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด จึงได้ร่วมกับทางคณะเจ้าหน้าที่จัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพ และมอบเงินสดคนละ 500 บาท เพื่อช่วยเหลือและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน โดย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งของต่างๆที่นำมามอบให้กับพี่น้องประชาชน ผู้ป่วยติดเตียงในวันนี้จะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนทุกคนดูแลตนเองใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท อดทน เพื่อที่เราจะก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน