รัฐเปิดจุดขายล็อตเตอรี่ 80 บาท เริ่ม 17 ม.ค. 65

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้จัดทำของขวัญปีใหม่ 2565 ให้แก่ประชาชนคนไทย โดยได้ดำเนินโครงการสลาก 80 เพื่อขยายจุดจำหน่ายและกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินการไว้ 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ขยายในเชิงลึกในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดนนทบุรี เพิ่มเติม จำนวน 34 จุดจำหน่าย (จากบัญชีสำรอง ปี 2564) รวมกับของเดิมเป็น 74 จุดจำหน่าย โดยจะเริ่มจำหน่ายสลากงวดแรกในงวดวันที่ 17 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป 

ส่วนระยะที่ 2 ขยายจุดจำหน่ายในเชิงกว้าง โดยเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายขยายทั่วประเทศ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวนไม่เกิน 1,000 จุดจำหน่าย โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 2564 - 24 ม.ค. 2565 สำหรับผู้ที่ผ่านหลักเกณฑ์แต่ไม่ได้รับการคัดเลือก จะถูกกำหนดให้เป็นผู้ขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายโครงการสลาก 80 โดยมีระยะเวลาในการขึ้นบัญชีสำรอง 1 ปี นับตั้งแต่วันที่มีประกาศของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 

กรณีที่ตัวแทนจำหน่ายโครงการสลาก 80 รายใดสละสิทธิ หรือถูกตรวจพบว่าไม่ปฏิบัติตามสัญญาและเงื่อนไขที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนด จะเรียกผู้ขึ้นบัญชีสำรองลำดับถัดไปของจังหวัดนั้นขึ้นมาทดแทน เพื่อให้จำนวนของจุดจำหน่ายโครงการสลาก 80 ครบถ้วนตามจำนวนที่กำหนด  โดยจุดจำหน่ายโครงการสลาก 80 จะเริ่มพร้อมกันทั่วประเทศ  ตั้งแต่เดือนพ.ค. 2565 เป็นต้นไป  สำหรับประชาชนผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายละเอียดจุดจำหน่ายได้จากแอปพลิเคชัน GLO Lottery ในช่องค้นหาจุดจำหน่าย GLO Official Sellers 

“นายกรัฐมนตรีพอใจการทำงานของกระทรวงการคลังและสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล ที่ได้ดำเนินโครงการสลาก 80  ช่วยกระตุ้นสร้างการรับรู้ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลสามารถจำหน่ายในราคามาตรฐาน ตามกฎหมาย  ลดความรุนแรงของปัญหาสลากเกินราคา เป็นประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการขายล็อตเตอรี่ และผู้ซื้อ ก็ซื้อได้ในราคาที่เป็นธรรม”