‘สภากาชาดไทย’ จัดกิจกรรม “หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2565” ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

ที่โรงเรียนร่มเกล้าเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ พลโทนายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม“หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2565” โดยมี นายอำนาจ แย้มศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวต้อนรับ นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอขาค้อ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางสาวสุกัญญา ทรัพย์อุดมมั่งมี หัวหน้าฝ่ายบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย /คุณสมกมล จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มเซ็นทรัล / คุณไพฑูรย์ อาจวงษ์ ผู้จัดการอิออนภาคเหนือตอนล่าง มูลนิธิอิออนประเทศไทย /นางสาวภัทรวรินทร์ แสงแจ่ม ผู้จัดการฝ่ายขายห้างสรรพสินค้า บ.แฟชั่นฟู้ด จำกัด /คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าร่วม

นายอำนาจ แย้มศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า กิจกรรม “หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2565” ว่า เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ประชาชนผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารมีสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดี ส่งเสริมการประสานงาน เกิดความร่วมมือระหว่างสภากาชาดไทยและภาคีเครือข่าย รวมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมของสภากาชาดไทย

ด้านนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า อำเภอเขาค้อ มี 7 ตำบล 72 หมู่บ้าน  มีราษฎรจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศหนาวเย็นและขาดแคลนเครื่องกันหนาว  กิจกรรมในครั้งนี้สภากาชาดไทย ได้นำเครื่องกันหนาวมามอบให้กับราษฎรในพื้นที่ อ.หล่มสัก อ.หล่มเก่า อ.น้ำหนาว และ อ.เขาค้อ อำเภอละ 250 ชุด สำหรับเด็กอำเภอละ 125 ชุด นอกจากนี้ยังได้นำภาคีเครือข่ายมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ตู้ยาสามัญประจำบ้าน เสื้อผ้า และอาหาร ให้กับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

 

โดยหลังจากมอบเครื่องกันหนาว คอมพิวเตอร์ ตู้ยาสามัญประจำบ้าน เสื้อผ้า และอาหาร ให้กับประชาชนเสร็จ พลโทนายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและมอบ เครื่องกันหนาว เสื้อผ้า อาหาร ให้กับผู้พิการ ผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ในพื้นที่อำเภอเขาค้อด้วย ทั้งนี้กิจกรรม “หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ” เดิมชื่อกิจกรรมบรรเทาภัยหนาวเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช เริ่มดำเนินงาน ในปี 2545 จนถึง 2564 โดยปฏิบัติงานมาแล้ว 16 จังหวัด รวม 20 ครั้ง ในปีนี้สำนักงานบรรเทาทุกข์ฯร่วมกับภาคีเครือข่าย มอบเครื่องกันหนาวแก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ จ.แม่ฮ่องสอน จ.สกลนคร และ จ.เพชรบูรณ์ จำนวนทั้งสิ้น 3,500 ชุด


ภาพ/ข่าว มนสิชา คล้ายแก้ว / สนง.ปชส.พช