ครูขู่ยิงนักเรียนทิ้ง! ยกมือไหว้ขอโทษ อ้างเครียดจากการสอน-ปัญหาสุขภาพ

ศรีสะเกษ - ครูใช้คำพูดรุนแรงด่าขู่ยิงนักเรียนทิ้ง คลิปแพร่สนั่นโซเชียลฯ ยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครอง อ้างเหตุเครียดจากการสอนและปัญหาสุขภาพ ยันไม่ทำผิดอีก ขณะ ผอ.ร.ร. สั่งครูชี้แจงข้อเท็จจริงด่วน

วันนี้ (21 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ได้มีคลิปแชร์ในสื่อโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับพฤติกรรมของครูที่ใช้คำพูดรุนแรงหยาบคายกับเด็กนักเรียนขณะกำลังสอนหนังสืออยู่ในชั้นเรียน ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้กันอย่างแพร่หลายถึงความไม่เหมาะสมของครูที่ใช้คำพูดที่รุนแรงหยาบคายกับนักเรียนนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่โรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าโรงเรียนมีการเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติ มีเด็กนักเรียนจับกลุ่มกันพูดคุยเกี่ยวกับคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ภายในห้องเรียนที่เกิดเหตุ ครูประจำชั้นได้พูดคุยกับนักเรียนสอบถามเรื่องราวเหตุการณ์นี้ เพื่อจะได้รายงานให้ผู้บังคับชาตามลำดับชั้นได้รับทราบ ซึ่งในวันนี้ นายคณิตพันธ์ จามรธัญญวาท ผู้อำนวยการ (ผอ.) โรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา เดินทางไปราชการประชุมที่ สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร ในตัว จ.ศรีสะเกษ โดยได้มอบให้ นายเอกธวัช เหลาสิงห์ รอง ผอ.โรงเรียนรักษาราชการแทน

ต่อมา นายเกษมสันต์ แพงมา หัวหน้ากลุ่มสาระสังคมศึกษา พร้อมด้วย นายสมศิลป ทองดา ครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นผู้ที่ก่อเหตุด่านักเรียนตามคลิปได้มาพบกับผู้สื่อข่าวเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งนายสมศิลป กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นช่วงการสอนคาบเช้าของวันที่ 20 ธ.ค. 64 ขณะที่ตนกำลังทำการสอนตามปกติ ปรากฏว่า มีเด็กนักเรียนหลายคนไม่ตั้งใจเรียนหนังสือ บางคนเล่นโทรศัพท์ หวีผม กินขนมในห้อง อีกทั้งสื่อการเรียนคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในห้องเรียน คือ เมาส์ได้หายไป ประกอบกับตนมีปัญหาด้านสุขภาพปวดขามานานแล้ว และหูไม่ค่อยได้ยิน เกิดความเครียดสะสม จึงได้ใช้คำพูดที่รุนแรงด่าว่านักเรียนไป เนื่องจากต้องการให้ นักเรียนทุกคนเป็นคนดี ตั้งใจเรียนหนังสือ

นายสมศิลป กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงกราบขอโทษผู้ปกครองนักเรียนทุกคนที่ได้ใช้คำพูดที่รุนแรงกับเด็กนักเรียน และพาดพิงถึงผู้ปกครองเช่นนั้น ตนกราบขอโทษ และยืนยันว่าจะไม่ให้มีพฤติกรรมแบบนี้เกิดขึ้นอีก

นายเกษมสันต์ แพงมา หัวหน้ากลุ่มสาระสังคมศึกษา กล่าวว่า ปกติแล้ว นายสมศิลป เป็นครูที่มีความตั้งใจในการสอนเด็กนักเรียนเป็นอย่างมาก เป็นครูรุ่นเก่าที่มีจิตใจที่ดีงามอบรมสั่งสอนเด็กนักเรียนให้เป็นคนดีมาแล้วจำนวนมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากความเครียดสะสมของครูสมศิลปมานาน ทั้งปัญหาด้านสุขภาพ การจัดเตรียมการสอน ตนในฐานะหัวหน้ากลุ่มสาระต้องขอโทษผู้ปกครองนักเรียนทุกท่านด้วยที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ตนจะคอยควบคุมดูแลไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป

ทางด้าน นายคณิตพันธ์ จามรธัญญวาท ผอ.โรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า วันนี้ตนเดินทางไปราชการประชุมที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้สั่งการให้ นายเอกธวัช เหลาสิงห์ รอง ผอ.โรงเรียน ซึ่งรักษาราชการแทน ได้สั่งการให้ นายสมศิลป ทองดา ครูชำนาญการพิเศษ ผู้ที่ก่อเหตุด่านักเรียนตามคลิป ได้รายงานชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สาเหตุเกิดจากอะไร เพื่อดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของทางราชการ จากนั้นจะได้มีการพูดคุยกับผู้ปกครองนักเรียนเพื่อจะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9640000125932