'น้าแอ๊ด' แนะ!! อย่าเชื่อฝรั่งเข้ามาแบ่งแยกคนไทย อ้างประชาธิปไตยมาใช้ยึดประเทศ

“น้าแอ๊ด” อบรมสามนิ้ว! อย่าเชื่อพวกฝรั่งเข้ามาแบ่งแยกคนไทย ซัดอ้างปชต. แต่แอบยึดประเทศ!

จากกรณีของสถานการณ์ในประเทศไทย เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งมีเป้าหมายไปที่สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งกล่าวอ้างว่า เป็นเพียงการปฏิรูป และภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชนนั้น เป็นการล้มล้างการปกครอง ทั้งยังมีขบวนการต่างชาติ เข้ามาแทรกแซงการเมืองไทย ด้วยเจตนาที่จะก่อให้เกิดเหตุความวุ่นวาย และใช้เด็กเป็นเหยื่อทำให้สังคมไทยแตกแยกนั้น เป็นเรื่องที่อยู่ในความสงสัย เป็นที่เฝ้าจับตามองของคนไทยมาโดยตลอด

รวมถึงข้อสงสัยว่าใครบ้างอยู่เบื้องหลังชักใยเด็กเหล่านี้ นับแต่เกิดการชุมนุมของ “กลุ่มเยาวชนปลดแอก” หรือในนาม “กลุ่มคณะราษฎร 2563”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ในรายการ คุยให้เด็กมันฟัง ที่มีน้าเน็ก ป๋อง กพล และเสนาหอย เข้ามาร่วมพูดคุย โดยแขกรับเชิญก็คือ ยืนยง โอภากุล หรือน้าแอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนานของเมืองไทย ได้เล่าถึงเหตุการณ์และจุดเริ่มต้นของการแต่งเพลงเพื่อชีวิต และได้พูดในรายการมีเนื้อหาที่น่าสนใจว่า

“อยากจะเตือนคนไทยด้วยกันว่า ถ้าเรารักกันต้องสามัคคีกัน อย่าไปเชื่อไอ้พวกฝรั่งที่เข้ามาแบ่งแยกเราแล้วปกครอง เวียดนามโดนฝรั่งเศส ทำให้เกิดการลุกขึ้นมาต่อสู้ ปลดปล่อยจากฝรั่งเศสแล้ว ไอ้ญี่ปุ่นกับไอ้กัน ก็มันเข้ามาอีก ในที่สุดไอ้กันก็เข้ามาเสือก ดูซิว่ามันสูญเสียงบประมาณเท่าไหร่ ในอินโดจีน ไม่ว่าจะเวียดนาม ลาว เขมร มันเสียเท่าไหร่ คุ้มไหมกับที่มันลงทุน มันมีความหวังอะไรกับเรา เพราะมันต้องการจะมายึดแผ่นดินของพวกเรา ต่อเนื่องมาถึงปัจจุบันนี้ มันจะยึดของพวกเราด้วยอะไร เมื่อก่อนมันจะยึด ด้วยอาวุธกองทัพ แต่ตอนนี้มันจะยึดด้วยประชาธิปไตย ผมพูดแค่นี้จบ”

ย้อนไปก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 น้าแอ๊ด ได้โพสต์ข้อความระบุว่าความขัดแย้งในสังคมไทยมันมากเหลือเกิน ขอยุติบทบาทแต่เพียงเท่านี้ ดูแลตัวเองด้วยครับพี่น้องนั้น โดยในรูปได้โพสต์ข้อความอีกว่า ชีวิตไร้สาระขนาดไหน ยังไม่สายเกินที่จะแก้ไข แม้ชีวิตจะเหลือน้อยสักเพียงใด ก็ยังไม่สายเกินกว่าที่จะทำดี

ต่อมา 13 สิงหาคม พ.ศ. 2564 แอ๊ด ได้ออกมาพูดผ่านวิดีโอคลิป โดยเผยแพร่อยู่ในเฟซบุ๊ก Carabao Official ว่า “พี่แอ๊ด คาราบาว ขอส่งความห่วงใย และกำลังใจ ถึงพี่น้องแฟนคาราบาว ประชาชนชาวไทยทุกคน โดยเฉพาะบุคลากรด่านหน้าทางการแพทย์”

นอกจากนี้หลังจากคลิปคำพูดของแอ๊ด คาราบาว เผยแพร่ออกมา ทำให้มีแนวร่วมสามนิ้ว เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย และมีบางข้อความที่พูดถึงการบริจาคของศิลปินเพลงเพื่อชีวิตที่ร่ำรวย


ที่มา : https://truthforyou.co/80332/