‘พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์’ นายกสมาคมไทย - จีน เปิดที่ทำการสมาคมไทย – จีนแห่งใหม่!!

ที่ทำการสมาคมไทย-จีน แห่งใหม่ ณ โรงแรมแกรนด์ ไซน่า เลขที่ 215 ถนนเยาวราช สัมพันธวงศ์กรุงเทพมหานคร โดยมี หม่อมราชวงศ์จิราคม กิติยากร, นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ, พลเอก จำลอง บุญกระพือ, พลเอก สมศักดิ์ แสงจันทร์เลิศ, พลเอก สุรฤทธิ์ จันทราทิพย์, พลเอก สุรินทร์ พิกุลทอง, พลเอก กะสิณ ทองโกมล, พลตำรวจโท มงคล กมลบุตร, นายบูรภณ กลีบบัว, นายเดชาวุฒิ บุญสนอง, นายณพวุฒิ จุลไสย กรรมการผู้จัดการ Global pact logistics, นายยรรยง ปฐมศักดิ์ เจ้าของโรงแรม แกรนด์ ไชน่า, นายสมพจน์ ปิยะอุย, นายคฑาภณ สนธิจิตร นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชน (ประเทศไทย) ประธานเครือข่ายสื่อมวลชนต่อต้านทุจริตประพฤติมิชอบแห่งชาติ

นายธวัชชัย กิตติรัตนวิวัฒน์ นายกสมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม ได้นำกระเช้าดอกไม้ พร้อมด้วยกระเช้าของขวัญ และวัตถุมงคลได้เข้าแสดงความยินดีกับพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์  นายกสมาคมไทย-จีน เนื่องในโอกาสเปิดที่ทำการสมาคมไทย-จีน แห่งใหม่ ส่วนภายในงานสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนีหรือเจ้าพระคุณสมเด็จธงชัย (ธงชัย ธมมธโช) ได้มาทำพิธีสงฆ์ พร้อมทั้งเจิมป้ายสมาคมและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับผู้มาร่วมงาน เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมงาน

 

ด้านพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมไทย-จีน กล่าวว่า แนวทางของตนเป็นการดูแลช่วยเหลือคนไทยและคนจีนทั้งสองประเทศ ให้ได้รับความสะดวก ความสบาย ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกันด้วยความยุติธรรมด้วยความจริงใจ สำหรับผู้ที่จะมาทำการค้าขาย ตนก็จะดำเนินการให้ตามขีดความสามารถของตนโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพื่อความสัมพันธ์ ฉันมิตรระหว่างไทยและจีน ซึ่งมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือในขอบเขตต่าง ๆ ได้ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ สมาคมไทย-จีนได้สร้างประโยชน์ในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและการแลกเปลี่ยนทางด้านวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองประเทศเพื่อผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน ให้เจริญก้าวหน้าต่อไป


ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย รายงาน