ครบ 34 ปี ‘ศรินทิพย์ ศิริวรรณ’ ดาราที่หายสาบสูญ ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ “อีจู้กู้ปู่ป้า” จนปัจจุบันยังไม่มีการพบตัว!!

ย้อนกลับไปเมื่อ 34 ปีที่แล้ว ประเทศไทยเคยมีนักแสดงลูกครึ่งผมดำ ที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการบันเทิงไทยในฐานะนักแสดงแถวหน้า การันตีรางวัลตุ๊กตาทองในปี 2525 และรางวัลตลกหญิงยอดเยี่ยมในปี 2529

ชื่อของเธอคือ “ศรินทิพย์ ศิริวรรณ” หรือ ไพลิน คอลลิน สาวมากความสามารถที่ผู้คนรู้จักเธอในฐานะนักร้องของวงดนตรีกรมสรรพสามิต และนักแสดงคู่บุญของ รัตน์ เปสตันยี จากภาพยนตร์เรื่อง “โรงแรมนรก” และ “แพรดำ” ซึ่งต่อมาได้สร้างชื่อและผลักดันให้เธอได้รับบทหม่อมแม่ ในละครบ้านทรายทอง (1979) ซึ่งถือเป็นช่วงขาขึ้นในอาชีพการแสดงของเธอ

การแสดงดี ดนตรีก็ไม่แพ้กัน เพราะในอีกด้าน ศรินทิพย์ก็ยังเป็นนักร้องของวงดนตรีกรมสรรพสามิต และที่นั่น เธอได้พบรักกับ ชาลี อินทรวิจิตร ครูเพลงมากความสามารถที่ช่วยกันฝ่าอุปสรรคในชีวิตต่าง ๆ ด้วยกันตลอด โดยเฉพาะในช่วงที่ศรินทิพย์ถูก จำเนียร รัศมี สามีเก่า ฟ้องร้องหลังนำเรื่องราวที่คล้ายคลึงกับชีวิตคู่ครั้งก่อนไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ที่หลังจากเหตุการณ์นั้น ชาลี อินทรวิจิตร ได้แต่งเพลงชื่อ “ไม่อยากให้โลกนี้มีความรัก” เพื่อเตือนใจว่า ในโลกของความรักไม่มีทุกข์หรือสุขที่จะอยู่จีรังในความสัมพันธ์ไปตลอด

ในขณะที่ชีวิตของศรินทิพย์กำลังจะดีขึ้น ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ในวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2530 ที่เธอจะต้องเดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “อีจู้กู้ปู่ป้า” ศรินทิพย์ กลับไม่ปรากฏตัวและหายไปอย่างลึกลับ ว่ากันว่าในวันนั้นช่วง 2 ทุ่ม เธอออกจากบ้านเพื่อนั่งแท็กซี่ไปยังห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ รามคำแหง โดยกล่าวกับคนที่บ้านว่า จะไปพบใครบางคนที่ชื่อ ‘จำนงค์’ แต่นั้นก็เป็นเพียงเบาะแสเดียวและเบาะแสสุดท้ายที่มีอยู่ เพราะหลังจากนั้น ศรินทิพย์ ศิริวรรณ ก็หายสาบสูญไปตลอดกาลจวบจนทุกวันนี้

เหตุการณ์นี้ทำให้ ชาลี อินทรวิจิตร รู้สึกเหมือนกับถูกพรากลมหายใจของชีวิตไป จนทำให้เขาต้องแต่งเพลง ‘เมื่อเธอจากฉันไป’ ที่ร้องโดย พรพิมล ธรรมสาร เพื่อเป็นหลักฐานโดยประจักษ์ว่าเขายังคงคิดถึง และรอคอยการกลับมาของคนรักอยู่เสมอ


ที่มา : https://www.facebook.com/adaybulletin/photos/a.267853132346/10158549828992347/


แหล่งรวม "บทความและคอนเทนต์แปลกใหม่!!!" แบบไร้ Toxic ติดตามได้ที่ Blockdit : THE STATES TIMES 
???? https://www.blockdit.com/pages/60583e7ff90e240c3e7f1c32