“รองโฆษกทบ.” เผย “รมว.กลาโหม” สั่ง หน่วยขึ้นตรง-ผบ.เหล่าทัพ สนับสนุนจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ‘ในหลวงร.9’ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เผย ที่ปช.สภากห.ตั้ง 5 กก.สภาทหารผ่านศึก แทนคนเกษียณอายุ 


ที่กระทรวงกลาโหม พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมครั้งที่ 11 /2564 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน
ว่า นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบนโยบายให้กับหัวหน้าหน่วยข้ึนตรงกระทรวงกลาโหมและ ผู้บัญชาการเหล่าทัพเตรียมการและสนับสนุนส่วนราชการท่ีเกี่ยวข้อง ในการจัดงานและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ
 

นอกจากนี้ พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมครั้งที่ 11 /2564 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน ว่า  ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งกรรมการสภาทหารผ่านศึก ประเภททหารผ่านศึกประจําการ จํานวน 5 ท่าน แทนกรรมการ ฯ พ้นจากตําแหน่งตามวาระ และพ้นจากตําแหน่งก่อนวาระเนื่องจากครบกําหนดเกษียณอายุ ราชการ ดังนี้ 1.พล.อ.อภินันท์  คำเพราะ รองผู้บัญชาการทหารบก 2. พล.ร.อ.ภราดร พวงแก้ว ร.น.ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ 3. พล.อ.อ.ชานนท์ มุ่งธัญญา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ 4. พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และ 5. นายชยาวุธ จันทร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย