สาว ฉุนหนุ่มคู่เดทสั่งอาหารกินคนเดียว โพสต์ถามชาวเน็ต ‘ควรไปต่อหรือพอแค่นี้’

ผู้หญิงชาวตะวันตกรายหนึ่งก่อประเด็นถกเถียงบนสื่อสังคมออนไลน์ ออกมาแฉเรื่องราววันออกเดทของเธอ โพสต์คลิปประจานหนุ่มคู่นัดที่สั่งอาหารมารับประทานเพียงคนเดียว หลังทราบว่าเธอไม่ได้พกเงินมา ตามรายงานของเดอะซัน สื่อมวลชนอังกฤษ

ในวิดีโอเป็นภาพที่เธอกำลังอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านคำบรรยายประกอบภาพ ซึ่งเธอให้คำจำกัดความว่าเป็นการออกเดทครั้งแรกกับคนงี่เง่า

เธอเล่าต่อว่า "ฉันไม่มีเงิน ดังนั้นเขาจึงสั่งอาหารเฉพาะของเขา" จากนั้นผู้หญิงรายนี้ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า @heydiberber ได้ซูมภาพหนุ่มคู่นัดกำลังรับประทานอาหารของตนเอง ส่วนบริเวณด้านหน้าของเธอนั้นมีแต่ความว่างเปล่า

ผู้หญิงรายนี้สอบถามบรรดาผู้ติดตามบนสื่อสังคมออนไลน์ว่าเธอ "ควรออกเดทกับชายคนนี้อีกหรือไม่?"

บรรดาผู้ติดตามของเธอซึ่งมีหลายหมื่นคน ต่างมีปฏิกิริยาต่าง ๆ นานาต่อโพสต์นี้ของเธอ โดยมีมากกว่า 26,000 คน ที่เขียนแสดงความคิดเห็นของตนเอง หนึ่งในนั้นเขียนว่า "เขาคือราชาหรือ! ทำไมต้องปฏิบัติกับคนแปลกหน้าราวกับราชินี ในการออกเดทครั้งแรกด้วยล่ะ"

ส่วนอีกคนเสริมว่า "โดยส่วนตัว ผมจะออกเงินให้ในการออกเดทครั้งแรก แต่หากรู้ว่าการเดทของคุณมาพร้อมกับความคาดหวังกินฟรี คำถามก็คือเขาควรออกไปกับคุณอีกหรือไม่"

คนที่ 3 เขียนว่า "พวกผู้ชายควรจ่ายเงิน แต่พวกผู้หญิงก็ไม่ควรไปคาดหวัง จงพร้อมจ่ายเงินทั้งสองฝ่าย" อย่างไรก็ตามมีอยู่คนหนึ่งที่แสดงความคิดเห็นต่างออกไป โดยบอกว่า "มันไม่สำคัญหรอก สุภาพบุรุษที่แท้จริงควรเป็นคนจ่ายเงิน"


ที่มา : เดอะซัน
https://mgronline.com/around/detail/9640000113464