“ดร.นาที”  รับฟังการบรรยายโครงการพัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอันดามัน

ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(นายอนุทิน ชาญวีรกูล)  ผู้ช่วยศาสตราจารย์โกสินทร์  พัฒนมณี  รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตตรัง นายสุรัตน์ จรณโยธิน  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล  ดร.ตติยะ ฉิมพาลี  ประธานกรรมการ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีปัตตานี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด   นายลือพงษ์  อ๋องเจริญ  ประธานกรรมการ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีตรัง ( วิสาหกิจเพื่อสังคม ) จำกัด  และผู้เกี่ยวข้อง ฟังการบรรยายสรุป“โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอันดามันจังหวัดตรัง”  

ซึ่งทางบริษัทประชารัฐรักสามัคคีตรัง( วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด   ได้ทำหนังสื่อไปถึงนายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  และนายพิพัฒน์  รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  แจ้งความประสงค์ขอรับการประกาศแนวชายฝั่งทะเลอันดามันจังหวัดตรัง ความยาว 119  กิโลเมตร เป็นพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน  

หลังรับฟังการบรรยาย ดร.นาที  กล่าวว่าจังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและมีต้นทุนทางทรัพยากรที่สูงอยู่แล้ว ดังนั้นการจะพัฒนาให้ตอบรับต่อการท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้นจำเป็นจะต้องมีการบูรณาการระหว่างหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐอาทิเช่นท้องถิ่น ร่วมกับภาคเอกชนที่เข้ามาช่วยผลักดันหรือ ชี้ช่องทางการตลาดให้ดึงดูดแก่บุคคลภายนอกให้รู้จักอำเภอสิเกาหรืออำเภออื่นๆในจังหวัดตรังมากขึ้น 

ดังนั้น หากต้องการให้ภาคท่องเที่ยวในจังหวัดเติบโตขึ้นจำเป็นจะต้องสร้างโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ให้ดีเสียก่อนตนจึงกล่าวในที่ประชุมว่าให้ส่วนราชการอย่างเช่นกรมทางหลวง แขวงทางหลวงชนบท เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องของถนนและไฟฟ้าให้สว่างไสวและเดินทางสะดวก ซึ่งตนนั้นก็จะช่วยผลักดันงบประมาณเพื่อเข้ามาพัฒนาอย่างเต็มที่เช่นกัน 

ส่วนในด้านของการท่องเที่ยว ดร.นาทีกล่าวว่าตนมองเห็น ทรัพยากรหรือต้นทุนเดิมที่พื้นที่มีนั้นสามารถจัดกิจกรรมหรือสร้างแหล่งท่องเที่ยวได้อีกมากมาย จึงไม่เป็นการยากอะไรที่จะ โปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังให้เป็นที่รู้จักอย่างเช่นที่ตนทำในพัทลุงมาแล้ว