‘อาคม มกรานนท์’ ย้ำคำวินิจฉัยศาลรธน. ลั่น! ถึงเวลาปราบ ‘อีแอบ’ ขั้นเด็ดขาด

นายอาคม มกรานนท์ อดีตพิธีรายการโทรทัศน์ชื่อดัง และอดีตผู้ประกาศข่าว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Akhom Makaranond" โดยมีเนื้อหาที่น่าสนใจดังนี้

"สถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย เป็นเสาหลักสำคัญที่จะขาดเสียมิได้ ในการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น การกระทำใด ๆ ที่มีเจตนาทำลายหรือทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ต้องสิ้นสลายไป ไม่ว่าการพูด เขียน หรือการกระทำต่าง ๆ เพื่อให้เกิดผลเป็นการบ่อนทำลาย ด้อยคุณค่าหรืออ่อนแอลง ย่อมมีเจตนาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์" (ส่วนหนึ่งของคำวินิจฉัยของศาลฯ)

บ่ายนี้ คงต้องใช้เวลาคุยกับพี่น้องถึงเรื่องคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกันอีกครั้ง และยิ่งมาได้ยิน ดร.ณัฐพรฯ เอ่ยชื่อออกมาชัดถ้อยชัดคำว่า ใคร? จะโดนคดี เช่น อีซิ้มหลังม็อบ อาจารย์ในมหาวิทยาลัย นาทอน ไอ้บูด ฯลฯ พร้อมทั้งยืนยันเรื่องเงินจำนวนมากพอสมควร ที่ถูกโอนมาเพื่อจ่ายค่าเคลื่อนไหวอยู่ในบัญชีของใคร? (ตรวจสอบได้ไหม? อายัติได้ไหม?)

ศาลฯ ท่านยังบอกในคำวินิจฉัยอีกว่า "พระมหากษัตริย์ไทย จะดำรงคงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป" ได้ยินแล้วขนลุก

ขอบอกไปยังรัฐบาลว่า "หากแจ้งจับคนทำผิดกลุ่มนี้ช้าเกินกาล ละก็ "มันหนีแน่" เพราะโทษสูงมาก อนาคตหมดสิ้น จากการกระทำของพวกมันเอง"

นี่ไม่ใช่มาพูดกันเล่น ๆ นะ ในเมื่อการชุมนุมเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ก็แสดงว่าการชุมนุมนั้นไม่ชอบด้วยกฎหมาย พวก สส. ที่ไปร่วมกับม็อบ สนับสนุนม็อบ และประกันตัวม็อบ อาจจะโดนยื่นคำร้องให้ถูกถอดถอนจาก สส. และอาจจะลามเลยไปถึงขั้นยุบพรรค ถ้างั้นพรรคไหน? ที่ก้าวไถลลึก อาจจะเจอก็ได้ 

พูดถึงเรื่องนี้แล้ว ขอบอกถึง "ภัยร้ายที่ซ่อนตัวอยู่ในมหาวิทยาลัย" ให้ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องได้ทราบไว้ ส่วนจะทำประการใดเป็นเรื่องของท่าน ฟังให้ดีนะ

การละเมิดครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๓ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในงานชุมนุมที่ชื่อว่า "ธรรมศาสตร์จะไม่ทน" มีนักศึกษาธรรมศาสตร์ ใช้สถานที่ในมหาวิทยาลัยจัด โดยการสนับสนุนของอาจารย์ในมหาวิทยาลัยนั่นแหละ หากต้องการทราบรายละเอียด ให้ไปถามอาจารย์ชื่อ "ปริญญา" จะได้ข้อมูลอีกเยอะเลย

อดเป็นห่วงเด็กที่ต้องออกหน้าพากันเดินเข้าคุกไปหลายคนแล้ว แต่ตัวอาจารย์รอดคุก สมควรแก่เวลาหรือยัง ที่จะต้องจัดการกับ พวก "อีแอบ" เหล่านี้ให้เด็ดขาดเสียที

ก่อนจะจบบ่ายนี้ มีประเด็นที่น่าสนใจในคำวินิจฉัยของศาลฯ ที่ระบุว่า "มีการรับเงินจากต่างชาติ"  

ขอให้ฝ่ายความมั่นคง ช่วยสืบเสาะให้ได้ว่า "ใคร? ที่พยายามแทรกแซงประเทศเรา ใคร? ที่มีเงินฝากในบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง หลายสิบล้านบาท ทั้งที่ตัวเองยังเรียนอยู่ ฐานะทางครอบครัวไม่ได้ร่ำรวยอะไร? แต่มีเงินจำนวนดังกล่าวฝากไว้ในธนาคาร รัฐบาลช่วยตรวจสอบดูหน่อยสิ

ถึงเวลาแล้วหรือยัง? ที่จะลากคอผู้อยู่เบื้องหลังการยุยงปลุกปั่นล้มล้างการปกครอง เอาตัวเข้าคุกเสียทีได้แล้ว 

สำหรับผู้ต้องคดีอยู่เวลานี้ ในคดีความตามมาตรา ๑๑๒ คงทราบดีว่า "คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ผูกพันทุกองค์กร เรามาคอยดูกันว่า "ใคร? จะโดนก่อน" สวัสดี