HOW TO ออมเงินฉบับวัยเรียน เทคนิคเก็บเงินง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง!!

เอาแหละจ้า ใครเคยรู้สึกว่าอยากมีเงินเก็บกันบ้างไหมคะ ‘เวลาไปไหนมาไหนรู้สึกไม่สบายใจเลย ทำไมเงินฉันน้อยนิด เงินเก็บไม่มีติดบัญชีเลยเนี่ย’ ปัญหานี้จะหมดไปค่ะ ถ้าเรารู้จักเก็บเงินให้พอดีกับรายรับที่ได้ในแต่ละวัน มาเริ่มกันตั้งแต่ตอนนี้เลยค้า

1.) เก็บเหรียญ

วิธีนี้ง่ายนิดเดียวจ้า ให้เพื่อนๆ ทุกคนดูรายรับของแต่ละวัน แล้วลองแจกแจงเป็นส่วนๆ ดูนะคะ เช่น วันนี้ได้เงินมา 100 บาท ค่าขนมถ้าเราใช้จ่ายไปแล้วเหลือเหรียญกลับไปที่บ้าน ไม่ว่าจะเท่าไหร่ก็ตาม หยอดกระปุกทันทีเลยจ้า 

หรือใครอยากเก็บเยอะกว่านั้น แนะนำให้เก็บตามวันที่ไปเลยจ้า เช่น วันที่ 1 เก็บ 1 บาท วันที่ 2 เก็บ 2 บาท ไปเรื่อยๆ ให้ครบ 30 วัน แล้วค่อยเริ่มใหม่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะครบ ไม่ต้องเอาออกมานับเด้อ เต็มกระปุกค่อยนับนะจ๊ะ

2.) เก็บแบงค์ยี่สิบ

เราไปโรงเรียน 5 วันแล้ว ไหนลองเก็บวันละ 20 บาทดูซิ เท่ากับเราจะมีตังค์เก็บอาทิตย์ละ 100 เลยน้า ถ้าใครงบไม่ถึง ได้ตังค์ไปโรงเรียนน้อย ลองอีกวิธีจ้า เก็บ 20 บาทตามวันเลขคู่ ใส่ไปในกระปุก อย่าได้เปิดดูอีก จนกว่าจะครบปี ลองดูค้า

3.) เก็บแบงค์ห้าสิบ

ใครอยากเป็นเศรษฐี ชั้นหน่ะสิ ชั้นหน่ะสิ แอดลองเก็บดูโดยวิธี ถ้าเราไปซื้อของที่ไหนก็ตามหรือได้ตังค์มาแล้วเจอแบงค์ 50 ห้ามใช้เด็ดขาด ให้เอากลับมาใส่กระปุกเลยจ้า ผ่านไปแปปเดียวเท่านั้นสักปีนึง รับรองมีเงินเก็บแบบสบายใจแน่นอนจ้า

เพื่อนๆ ลองเลือกวิธีที่เหมาะสมกับรายรับดูนะคะ ไม่ต้องรีบร้อน เก็บไปเรื่อยๆ ได้ยิ่งดี สุดท้ายนี้เป็นกำลังใจให้ทุกคนเก็บเงินกันเยอะๆ นะคะ