เพจไทยรักษา ยกสถาบันหลักเข้มแข็ง ช่วยไทยเป็นปึกแผ่น ไม่ต้องหนีตายเช่นคนเมียนมา

เพจไทยรักษา โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์สู้รบระหว่างกองทัพเมียนมาและกลุ่มกบฏในเมืองทานตะลางว่า ล่าสุดในเมียนมา เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ในเมืองทานตะลาง อาคารบ้านเรือนอย่างน้อย 100 หลังถูกไฟเผาทำลาย

หลังจากกองทัพเมียนมาโจมตีกลุ่มกบฏด้วยกระสุนปืนใหญ่นับร้อยลูก ส่งผลให้เกิดไฟไหม้เผาวอดทั่วเมือง เพราะไม่มีหน่วยดับเพลิงเข้าช่วยเหลือควบคุมเพลิง

ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่จากประชากรกว่า 7,500 คน กลายเป็นผู้ไร้ที่พักอาศัยในทันที และอพยพหนีตายข้ามชายแดนไปยังประเทศอินเดียในช่วงการปะทะดุเดือดต่อเนื่อง ส่งผลให้เมือง "ทานตะลาง" มีสภาพเกือบเป็นเมืองร้าง 

กบฏในเมียนมาได้รับการสนับสนุนจากต่างชาติ ไม่ต่างจากรัฐบาลทหารพม่าที่ได้รับการสนับสนุนจากต่างชาติเช่นกัน เมียนมากำลังเดินทางเข้าไปใกล้เคียงกับซีเรียเข้าไปทุกที 

#มองเมียนมาแล้วกลับมามองเรา

เหตุการณ์สงครามในเมียนมาในขณะนี้ ทำให้เราต้องมองย้อนกลับมาที่ประเทศไทย ที่ยังคงความเป็นปึกแผ่นเอาไว้ ไม่มีสงครามถึงขั้นให้ต่างชาติสามารถเข้ามาแทรกแซงได้ เพราะอะไร ?

ความเป็นปึกแผ่นมั่นคงของชาติ เป็นปัจจัยพื้นฐานให้ประชาชนในชาตินั้น ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข ส่วนจะยากลำบากหรือสุขสบายในฐานะทางเศรษฐกิจมากน้อยกว่ากัน ก็เป็นเรื่องของรัฐบาลแต่ละสมัย ที่ต้องแก้ไขกันไป แต่เรื่องของสถาบันหลักของชาติ ที่คอยประคองชาติให้มั่นคงนั้น เป็นคนละส่วนกัน

และความมั่นคงเป็นปึกแผ่นของชาติเรานั้น จะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ คือสิ่งที่ทำให้ชาติยังคงความเป็นปึกแผ่นเอาไว้ และนี่แหละคือความสำคัญที่แท้จริงของสถาบันพระมหากษัตริย์

ทำไมผู้คนมากมายยังคงอยากปกป้องรักษาสถาบันนี้ไว้ เพราะเราเดินทางกันมาแบบนี้ เพราะนี่คือสิ่งที่ทำให้เรารวมเป็นชาติได้ ประเทศอื่นเขาก็มีการรวมชาติให้เป็นปึกแผ่นต่างกันไป 

แต่เราดำรงชาติได้เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นในแบบของเรา 

เพราะสถาบันหลักนี้เกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคน ต้องมีความเข้มแข็งอยู่เป็นพื้นฐาน ไม่ใช่เอาข้ออ้างว่า "ปฏิรูป" มาทำให้สถาบันหลักอ่อนแอ ถ้าสถาบันหลักอ่อนแอ แล้วจะประคับประคองประเทศ ที่มีคนอาศัยอยู่ 70 ล้านคนได้ไง ... 

ไทรักษา

#สนับสนุนสถาบันพระมหากษัตริย์


ที่มา : https://www.facebook.com/112605123796060/posts/392972159092687/