31 ตุลาคมของทุกปี เป็น ‘วันออมแห่งชาติ’ เพื่อปลูกฝังคนไทยมีนิสัยรักการออมและตระหนักถึงความสำคัญของการออมเงิน

คณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี เป็น 'วันออมแห่งชาติ' เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีนิสัยรักการออม รวมทั้งเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการออมเงิน

การออมเงิน ถือเป็นเรื่องใหญ่ระดับชาติ ที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ เพราะเงินออมไม่เพียงแต่จะสร้างความมั่นคงส่วนบุคคล หรือส่งเสริมความสงบเรียบร้อยทางสังคม แต่ยังช่วยลดการกู้ยืมเงินจากต่างประเทศเพื่อนำมาลงทุนในโครงการต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้การขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศเป็นไปอย่างแข็งแกร่ง 

ซึ่งทางภาครัฐก็ไม่ได้ละเลยถึงเรื่องดังกล่าว อีกทั้งตระหนักถึงความสำคัญของการออมเงิน โดยคณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2541 กำหนดให้วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี เป็น 'วันออมแห่งชาติ' เพื่อส่งเสริมให้คนไทยรักการออม และตระหนักถึงความสำคัญของการออมเงิน

อีกทั้งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่ต่างตระหนักและเห็นความสำคัญของการออมเงิน โดยมีการจัดกิจกรรมขึ้นในวันออมแห่งชาติ ทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารออมสิน ตลอดจนชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์ภาคต่าง ๆ มักจะจัดกิจกรรมเชิญชวนให้ประชาชนมาฝากเงินในดอกเบี้ยอัตราพิเศษ พร้อมรับของที่ระลึก 

นอกจากนี้ก็มีการจัดงานนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ด้านการออม การประกวดคำขวัญ รวมทั้งกิจกรรมบันเทิงอีกมากมาย เพื่อเป็นสิ่งดึงดูดให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมและปลูกฝังการออมให้กับคนไทยทุกคน


ที่มา : http://www.todayth.com/วันออมแห่งชาติ.html


แหล่งรวม "บทความและคอนเทนต์แปลกใหม่!!!" แบบไร้ Toxic ติดตามได้ที่ Blockdit : THE STATES TIMES 
???? https://www.blockdit.com/pages/60583e7ff90e240c3e7f1c32