‘พรีเมียร์ลีก’ เผยแข้ง 68% ฉีดวัคซีนครบโดส ชี้!! ยอดเพิ่มขึ้น แต่ยังตามหลังลีกยุโรปอื่น

พรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดเผยตัวเลขนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทยอยเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังตามหลังลีกอื่นๆ ในยุโรป

วันพุธที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564 พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลการฉีดวัคซีนของบรรดานักเตะในลีกสูงสุดของอังกฤษ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการออกมารณรงค์ให้นักเตะทุกคนเข้ารับวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19

โดยล่าสุด ทางพรีเมียร์ลีก ได้เผยว่าตัวเลขของผู้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 โดส เริ่มพุ่งสูงขึ้นเป็น 68% ซึ่งเพิ่มขึ้น 18% หลังจากสิ้นเดือนกันยายนมีเพียงแค่ 50% เท่านั้น ในขณะที่มีผู้เล่นที่รับวัคซีนอย่างน้อย 1 โดส ไปแล้วมากถึง 81%

แถลงการณ์จาก พรีเมียร์ลีก รายงานว่า "อัตราการฉีดวัคซีนของผู้เล่นในลีกเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และมันจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ทั้งผู้เล่นและสตาฟฟ์"

เมื่อเดือนที่ผ่านมา เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ได้ออกมายืนยันว่า เหล่าบรรดาแข้งลิเวอร์พูล 99% ได้เข้ารับวัคซีนจากรัฐบาลอังกฤษครบแล้วเหลือเพียงบางส่วนที่มีปัญหาส่วนตัวเรื่องสุขภาพจึงยังไม่ได้ฉีด และคลอปป์ เผยว่า การไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ก็เหมือนกับการฝ่าฝืน เมาแล้วขับ และได้ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลเข้ารับวัคซีนกันทุกคน


ที่มา : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2223301