Walk in เข็มแรก!! เทศบาลแพรกษา สมุทรปราการ เปิด Walk in ฉีดวัคซีน 1,000 คน หนุ่มชาวอังกฤษ เผย! ขอบคุณคนไทย

ที่บริเวณอาคาร ชั้น 1 ศูนย์ฉีดวัคซีนเทศบาลตำบลแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สส.สมุทรปราการ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแพรกษา เดินตรวจเยี่ยมประชาชนพร้อมทั้งให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และคณะเจ้าหน้าที่ที่คอยให้บริการประชาชนที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก แบบ Walk in จำนวน 1,000 คน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนเทศบาลตำบลแพรกษา

โดยในวันนี้ มีประชาชนจำนวนมากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจ ต่างเดินทางมารอรับบริการฉีดวัคซีน โควิด-19 เข็มแรก แบบ Walk in หลังจากที่เทศบาลตำบลแพรกษาได้เปิดให้ประชาชนทุกกลุ่ม สามารถเดินทางมาขอรับการฉีดวัคซีนได้ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียนก่อน 

จากการสอบถามนาย ปีเตอร์ แอนดรู คาโล อายุ 67 ปี ชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า สาเหตุที่เดินทางมาฉีดวัคซีน แบบ Walk in ในวันนี้เพราะช่วงก่อนหน้านั้นตนเองได้ลงทะเบียนจองวัคซีนไปก่อนแล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ตนจึงมองว่าวัคซีนชนิดไหนได้ก่อนก็ควรฉีดป้องกันไว้ก่อน และหลังจากที่ทราบว่าเทศบาลตำบลแพรกษาแห่งนี้จะเปิดให้ประชาชนที่สนใจรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบ Walk in จึงทำให้เดินทางมาฉีดวัคซีนในวันนี้ และยังมีความสะดวกสบายไม่แออัด อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่โดยเทศบาลตำบลแพรกษามาเป็นจิตอาสาคอยดูแลช่วยเหลือผู้สูงอายุอีกด้วย

 

ด้าน ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา กล่าวว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนเทศบาลตำบลแพรกษา เป็นจุดให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนวันนี้ศูนย์ฉีดวัคซีนเทศบาลตำบลแพรกษา เปิดให้ประชาชนมารับการฉีดวัคซีน แบบ Walk in จำนวน 1,000 คน อีกทั้งที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลแพรกษา ยังได้เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก รวมถึงนำคณะเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ลงพื้นที่ตามชุมชนต่าง ๆ เพื่อฉีดวัคซีนให้กับประชาชนผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน และขอให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันเพื่อต่อสู้กับโรคโควิด-19 ได้ และควรเว้นระยะห่างหมั่นล้างมือบ่อย ๆ ดูแลสุขภาพตนเองเพื่อที่เราจะได้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน


ภาพ/ข่าว คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน