‘โบว์’ มอง ‘ลิซ่า’ ร่วมคาท์ดาวน์ ไทยมีแต่ได้ ชี้!! ‘ปัง หรือ พัง’ วัดกันที่รายละเอียดงาน

นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือ ‘โบว์’ นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ไอเดียนำลิซ่ามาเมืองไทยเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยว ถ้าคิดเป็นมูลค่าโฆษณา คุ้มมากค่ะ ปกติหน่วยงานการท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ จะมีงบประชาสัมพันธ์แล้วก็เอาไปถ่ายทำซื้อพื้นที่โฆษณาออกช่องโทรทัศน์ต่างประเทศบ้างอยู่แล้ว เงินจำนวนเท่ากันเทียบกับการจ้างลิซ่าแล้วเกิด PR values จากสื่อที่ติดตามลิซ่าและแฟนคลับที่จะต่อยอดไปอีกมหาศาล ย่อมคุ้มกว่าโฆษณารูปแบบอื่นมากอยู่แล้ว แต่จะปั่นขึ้นไปได้ระดับไหนอยู่ที่การออกแบบโปรแกรม เช่น ถ้าดีลให้ลิซ่าทำ vlog ไปลงใน YouTube channel ของตัวเองได้ด้วย จะยิ่งได้ผลไปอีกไกล ซึ่งตรงนี้น่าจะเจรจาได้ ปกติบางที่ไปเที่ยวไหนนานๆ ที่เขาก็ทำอยู่แล้ว และมันจะได้ผลระยะยาว ไม่ใช่แค่ฤดูท่องเที่ยวปีนี้

หัวใจจึงอยู่ที่จะดีลมาได้ไหมในเวลาที่เหลือแค่นี้ และการดีลกับ YG ก็ยากมากๆ ด้วย ถ้าได้มาจริงๆ ก็อยู่ที่การออกแบบแคมเปญทั้งหมดจะเก็บได้แค่ไหน (ในแง่ branding ประเทศ จะมีอีกหลายส่วนได้อานิสงส์ไปด้วยนอกจากการท่องเที่ยว อย่างตอนนี้แม้ยังไม่ได้จ้าง ตัว MV Lalisa เองก็ทำให้แฟชันแบรนด์ไทยได้รับความสนใจลงสกู๊ปสื่อระดับท็อปทั่วโลกไปมากแล้ว) งานนี้ถ้าทำได้จริงๆ ไม่มีเสีย มีแต่จะคุ้มเฉยๆ หรือคุ้มสุดๆ เท่านั้น ปกติลิซ่าเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณามือถือ เสื้อผ้า เครื่องเขียน คนจ้างยังคิดว่าคุ้ม 

ดังนั้น ‘Devil is in the details.’ หมายความว่าจะปังหรือจะพังอยู่ที่การออกแบบรายละเอียดจริงๆ และถ้าไม่ทันคราวนี้อย่าฝืน ยังมีโอกาสในอนาคต ต้องมองว่านี่เป็นแผนประชาสัมพันธ์แบรนด์ไทยแลนด์ ไม่ใช่แค่การท่องเที่ยวไทย และเป็นเรื่องเพื่อผลระยะยาว ไม่ใช่แค่งานเคาท์ดาวน์ค่ะ


ที่มา : https://www.facebook.com/235082024069769/posts/902664953978136/