โครงการทุนรัฐบาลจีน CSC ประกาศรับสมัครนักเรียนที่ต้องการศึกษาต่อปริญญาตรี โท และ เอก ที่ประเทศจีน จากมหาวิทยาลัย Anhui Agricultural University (AAU) ที่มีความโดดเด่นในเรื่องการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เป็นอันดับต้น ๆ

ประชาสัมพันธ์ทุนรัฐบาล (ทุน CSC) จากประเทศจีน จากมหาวิทยาลัย Anhui Agricultural University (AAU) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง เหอเฟย(Hefei) เมืองหลวงของมณฑลอัยฮุย (Anhui) ประเทศจีน

Anhui Agricultural University (AAU) เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นในเรื่องการวิจัย และมีห้องปฏิบัติการที่สำคัญของรัฐบาลจีนเป็นอย่างมาก และเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเปิดกว้างสำหรับนักศึกษาระดับนานาชาติ โดยได้มีการเชื่อมโยงใกล้ชิดกับมหาวิทยาลัยและสถาบันการวิจัยจากกว่า 30 ประเทศและภูมิภาค เช่น สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักร เป็นต้น

โดยปกติจะเริ่มรับสมัครทุนตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - สิ้นเดือนเมษายน โดยสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์มหาวิทยาลัย ????????http://gjjy.ahau.edu.cn/info/1022/1201.htm

เงื่อนไขการได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวน : HSK ระดับ 4 ขึ้นไป สำหรับผู้ที่ไม่มีผลการสอบ HSK ระดับ 4ขึ้นไป ต้องมีการเรียนภาษาจีนเพื่อปรับพื้นฐานก่อน 1-2 ปี ก่อนเข้าเรียน

รายวิชาที่เปิดให้ยื่นขอทุนมีทั้งทุนระดับปริญญาตรี, โท และในระดับปริญญาเอก สำหรับนักศึกษาที่ยื่นขอทุน A จะได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวน โดยสามารถยื่นได้ในระดับการศึกษาปริญญาโทและเอก จะได้รับเงินเดือน 3,000 และ 3,500 หยวน (ประมาณ 15,500 และ 18,000 บาท) ตามลำดับ รวมถึงค่าประกันอุบัติเหตุระหว่างอาศัยอยู่ที่ประเทศจีนอีกด้วย สำหรับนักศึกษาที่ยื่นขอทุน B สามารถยื่นได้ตั้งแต่ระดับการศึกษาปริญญาตรี-ปริญญาเอก 

รายวิชาที่เปิดรับสมัครมีดังต่อไปนี้

 

เรื่อง : แองจี้ ธนธร ศิระพัฒน์