'เจ้าของ ลัมโบร์กินี' แจงทุกข้อสงสัย! ยันไม่ไล่เบี้ยกระบะคู่กรณีแม้แต่บาทเดียว

วันที่ 14 ตุลาคม 2564 จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพรถลัมโบร์กินี HURACAN EVO ของ ไฮโซหนุ่มซึ่งเป็นเจ้าของรถหรู ถูกรถกระบะชนท้าย จนรถได้รับความเสียหาย แต่เจ้าตัวไม่ติดใจเอาความ เพราะคู่กรณีรีบเดินเข้ามาไหว้ขอโทษนั้น

ล่าสุด ไฮโซหนุ่มซึ่งเป็นเจ้าของรถหรู ได้ออกมาชี้แจงทุกข้อสงสัย โดยระบุว่า "ขออนุญาตชี้แจงคำถามที่ทุกท่านสงสัยนะครับ ไม่ว่าตามกฎหมายผลจะชี้ว่าใครถูกหรือผิด

-ประกันภัยเป็นผู้ซ่อมรถให้ผม โดยผมเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเบื้องต้นเอง หรือเรียกว่าค่าเสียหายส่วนแรก เพียง 200,000 บาท, ส่วนที่เหลืออยู่ในการดูแลของบริษัทประกันภัยทั้งหมด

-โดยมีการตกลงร่วมกันกับประกันภัยแล้วว่าจะไม่มีการไปไล่เบี้ยกับคู่กรณีต่อแม้แต่บาทเดียว รวมถึงการฟ้องร้องคู่กรณีในอนาคตด้วย

-ทั้งนี้ ตัวผมเองนั้น ก็ได้เสนอช่วยเหลือค่าซ่อมรถให้คู่กรณีทั้งหมด เนื่องจากคู่กรณีไม่มีประกันภัยคิดว่าทุกฝ่ายน่าจะแฮปปี้นะครับ

** การเรียกประกันภัยคือการผ่อนหนักเป็นเบา ให้มีผู้มารับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ให้ โดยการแจ้งอุบัติเหตุในขณะมีคู่กรณี คือการแสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับบริษัทประกันภัยด้วยว่าเราไม่ได้ตั้งใจเอาทรัพย์นั้นไปก่อให้เกิดความเสียหาย เป็นเพราะอุบัติเหตุจริงๆ **

ต้องขอขอบคุณผู้บริหารประกันภัยทุกท่านที่ทำให้เรื่องออกมาด้วยดีด้วยครับ ตัวผมเองต้องขออภัยที่ออกมาชี้แจงช้า เดิมทีมีความตั้งใจจะเล่าเรื่องราวทุกอย่างผ่านทางสื่อและรายการต่างๆ ที่ได้มีการนัดหมายไว้ในสัปดาห์หน้า แต่ในขณะนี้การชี้แจงข้อสงสัยของทุกท่านในตอนนี้เป็นเรื่องสำคัญกว่า ขอบคุณครับ

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Paradorn Vatanapanichkit ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ผมในฐานะของตัวแทนประกันภัยของน้องอิน ขอแจ้งว่าเคสนี้จบลงด้วยดี โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งของทุกๆ ฝ่าย ผมในฐานะตัวแทนของน้องอิน

ต้องขอขอบคุณทีมผู้บริหารทุกๆ ท่าน และทีมงาน ของ “บมจ. ไทยศรีประกันภัย” ThaiSri Insurance ไทยศรีประกันภัย สำนักงานใหญ่ ที่ไม่นิ่งนอนใจ ส่งทีมเข้ามาช่วยประสาน และบริการให้ทางลูกค้า รวมถึงรับฟังในความไม่สบายใจ และยินดีเข้ามาช่วยชดใช้ในการซ่อมแซม Lamborghini ตามหลักประกันภัย ให้กลับมาสู่สภาพใกล้เคียงของเดิมให้มากที่สุด

ขอขอบคุณน้องอิน ที่มีความตั้งใจที่ดีให้เรื่องนี้จบแบบดีที่สุด ทั้งยินดีในการจ่ายส่วนแรก และที่สำคัญมีน้ำใจกับพี่คู่กรณีโดยการเสนอซ่อมรถให้ทั้งคัน ซึ่งน้ำใจนี้หายากมากแล้วในปัจจุบัน

ผมต้องขออภัยที่ผมไม่ได้พิมพ์หรือชี้แจงหรือให้สัมภาษณ์นักข่าวอะไรเยอะ เพราะต้องการทำงานประสานให้ทุกฝ่ายมาจบตรงกลางแบบเหมาะสม สบายใจ และ รวดเร็วที่สุด


ที่มา : https://www.naewna.com/likesara/608706
https://www.facebook.com/photo/?fbid=3093420714238550&set=a.1379023715678267
https://www.facebook.com/photo/?fbid=5097789970237528&set=a.422731081076797