กระบี่ - บรรยากาศวันรับสมัครเลือกตั้ง สมาชิก อบต. และ นายกอบต. ทั้ง 46 แห่งในจังหวัดกระบี่ ท่ามกลางกองเชียร์ให้กำลังใจพร้อมนำรถแห่ออกหาเสียง คาดเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 70

วันที่ 11 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง สมาชิก อบต. และนายกอบต.ทั้ง 46 แห่งในจังหวัดกระบี่  ซึ่งมีกำหนดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 11-15 ต.ค.64 บรรยากาศการับวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก มีว่าที่ผู้สมัคร สมาชิก อบต. และนายกอบต. เดินทางมาลงสมัคร ตั้งแต่ช่วงเช้า

โดยมี ผู้สนับสนุนเดินทางมาร่วมให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจคัดกรอง ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณทางเข้า ก่อนเข้าไปยื่นใบสมัคร    

เช่นที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลทับปริก อ.เมือง กระบี่ ได้มีผู้สมัคร นายกอบต. นำสมาชิกมาลงสมัคร ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อน เปิดทำการในเวลา 08.30 น. โดยผู้ลงสมัครนายกอบต. คนแรก ได้แก่ นายจำเริญ นวลวิจิตร อดีตประธานสภาอบต.ทับปริก ได้เดินทางมาลงสมัครเป็นคนแรก พร้อมสมาชิกครบทุกเขต ตามด้วย ด.ต.สุรศักดิ์ เกิดสุข น้องชายกำนันตำบลทับปริก นำลูกทีมมาลงสมัคร ครบทุกเขตเช่นกัน

ขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบล ไสไทย อ.เมืองกระบี่ บรรยากาศ.คึกคักไม่แพ้กัน มีอดีนายก อบต.2 สมัยที่ผ่านมา ได้เดินทางมาลงสมัคร ชิงตำแหน่งนายกอบต.นอกจากนี้ยังมีผู้มัครอิสระเดินทางมาลงสมัครอย่างต่อเนื่อง

 

เช่นเดียวกับที่องค์การบริหารส่วนตำบล เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ได้มีนายสมชาย เหล่าสกุล อดีตนายก เดินทางมาลงสมัคร ตำแหน่งนายกอบต.โดยมีผู้สมัครนายก ที่ลงแข่งขันในครั้งนี้ คือนายไพโรนจน์ ดินแดง ที่เคยลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเมื่อสมัยที่ผ่านมา เดินทางมาลงสมัคร เช่นกัน โดยมีกองเชียร์เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก หลังรับสมัคร ก็นำรถแห่ออกหาเสียง ตามหมู่บ้านทันที เพื่อขอคะแนเสียงจากประชาชนในพื้นที่

สำหรับกำหนดวันเลือกตั้ง อบต.ทั้ง 46 แห่งนั้น จะมีขึ้นในวันที่ 28 พ.ย.64 โดยทางกก.ต. ได้มีการตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สมาชิกอบต.และนายกอบต.ครั้งนี้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เนื่องจากไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่น เลือกตั้งมานานหลายปี


ภาพ/ข่าว ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน