'จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง'​ ช่วยเหลือประชาชนจากวิกฤตอุทกภัย

สืบเนื่องมาจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศเรื่อง พายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ฉบับที่ 3 (143/2564) ซึ่งพายุดังกล่าวได้ส่งผลทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนัก และเกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ยังส่งผลทำให้บ้านเรือน และทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ซึ่งตามนโยบายของ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยบรรเทาทุกข์สุขของประชาชนในช่วงสถานการณ์ที่มีอุทกภัย กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยกองบังคับการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางให้การช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤตอุทกภัยในครั้งนี้ 

โดยตั้งเเต่วันที่ 29 กันยายน 2564 ถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2564 พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และคุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมคณะแม่บ้านฯ, รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, ผู้บังคับการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมกำลังพลจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากวิกฤตอุทกภัย เป็นจำนวนทั้งสิ้น 52 ครั้ง ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี, ชัยนาท, เพชรบูรณ์, ขอนเเก่น, สระบุรี, อ่างทอง, นครสวรรค์, สิงห์บุรี, ชัยภูมิ, พระนครศรีอยุธยา และสุโขทัย รวม 11 จังหวัด โดยมีการนำถุงยังชีพ พร้อมอาหารและเครื่องดื่มแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนกว่า 7,000 ชุด 

นอกจาก 11 จังหวัด ที่ทางกองบัญชาตำรวจสอบสวนกลาง ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือไปแล้วนั้น กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะยังคงดำเนินการลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตอุทกภัยในครั้งนี้อีกจำนวน 44 ครั้ง ในพื้นที่อื่นๆ อีก 15 จังหวัด ต่อไป

ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้กับทางเจ้าหน้าที่และผู้ที่มีเกี่ยวข้องที่ลงพื้นเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้พ้นจากวิกฤตอุทกภัยในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

หากประชาชนท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือประสงค์แจ้งเบาะแสอื่นๆ สามารถแจ้งข้อมูลมาได้ที่ช่องทางอินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก “ตำรวจสอบสวนกลาง”