โซเชียลป่วนหนัก!! หลัง 'เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม' พร้อมใจ นัดกันล่มทั่วโลก

โซเชียลโวยลั่นเหมือนเสียโลกไปทั้งใบ หลัง Facebook, Instagram, WhatsApp พร้อมใจกันล่มทั่วโลก ขณะที่เฟซบุ๊ก ออกโรงแจง ขออภัยในความไม่สะดวก เผยแฮชแท็ก #เฟสล่ม #ไอจีล่ม ทะยานพุ่งติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โซเชียลปั่นป่วนพร้อมกันทั่วโลก โดยเมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้ง Facebook Instagram และ WhatsApp ไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้แฮชแท็ก #เฟสล่ม, #ไอจีล่ม ทะยานพุ่งติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ จนล่วงเข้าสู่วันที่ 5 ตุลาฯ ทั้งเฟซบุ๊ก และไอจี ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ ขณะที่แอปฯ อย่าง Line และ Twitter ยังคงใช้งานได้ตามปกติ

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก ชี้แจงว่า "เราทราบดีว่าบางคนมีปัญหาในการเข้าถึงแอปและผลิตภัณฑ์ของเรา เรากำลังดำเนินการเพื่อให้สิ่งต่างๆ กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวก"

ขณะที่ในโลกทวิตเตอร์ ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นดังกล่าวว่า เมื่อไอจีล่ม เฟซล่ม ทุกคนเข้ามารวมตัวกันในทวิตโดยมิได้นัดหมาย

พร้อมระบุว่า ความรู้สึกตอนเฟซ/ไอจีล่ม เหมือนเรากำลังสูญเสียโลกไปทั้งใบเลยทีเดียว

ล่าสุด 'มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก' ประธานบริหารเฟซบุ๊ก ได้โพสต์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊ก Mark Zuckerberg ระบุว่า “เฟซบุ๊ก (Facebook), อินสตาแกรม (Instagram), ว็อทสแอป (WhatsApp) และ Messenger กลับมาออนไลน์แล้วตอนนี้ ขออภัยสําหรับการขัดข้องในวันนี้ ฉันรู้ว่าคุณต้องพึ่งพาบริการของเรามากเพียงใดเพื่อเชื่อมต่อกับคนที่คุณห่วงใย”


ที่มา : https://www.naewna.com/inter/606639