ชาวแดนใต้นราฯ ภาคภูมิใจ ‘ผู้การตร.น้ำดีคนใหม่’ ลูกพื้นที่เป็นชาวมุสลิม เข้าใจพื้นที่ - พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาเพื่อประชาชน

เนื่องในโอกาสที่ท่าน พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส คนใหม่มารับตำแหน่ง ในวันที่ 1 ต.ค./2564  ชาวจังหวัดนราธิวาส เมื่อได้ยินชื่อ และนามสกุล ต่างร้องเป็นเสียงเดียวกัน ด้วยความปิติยินดี และภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากนายพลตำรวจมุสลิมท่านนี้มีน้ำใจ เป็นที่รู้จัก ที่ถูกล่าวขานเป็นตำรวจน้ำดีอีกคนหนึ่ง ที่ตั้งใจมารับใช้ประชาชน

โดยตลอดระยะเวลา หลายปีในช่วงรับราชการตำรวจ ตั้งแต่ยศน้อย ๆ ก่อนเป็นนายพลตำรวจ จะวนเวียนรับราชการ ทำหน้าที่ ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้เป็นหลัก ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ตลอดมา ถือเป็นคนพื้นเพจังหวัดชายแดนภาคใต้แท้ ๆ อนึ่งจะแสดงให้เห็นว่า ความข้าราชการ เป็นมุสลิมก็สามารถเติบโตในเส้นทางราชการได้

โดยรัฐไม่ได้มีการแบ่งแยกแต่อย่างใด และมองความสำคัญของประชาชนและข้าราชการทุกคน ล้วนเป็นคนไทยแม้จะนับถือศาสนาใด ขอเพียงตั้งใจศึกษา เมื่อเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือข้าราชการ ทำหน้าที่เพื่อประชาชนและบ้านเมือง ทุกคนก็สามารถที่จะเติบโตในหน้าที่ ข้าราชการได้เสมอ

ด้าน พล.ต.ต.แวสาแม  สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ตนในฐานะ ที่มารับตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ผู้พิทักษ์สันติราษฎร พร้อมน้อมนำกระแสพระดำรัส "เข้าใจ เข้าถึงพัฒนา" เพื่อทำหน้าที่ตำรวจ รับใช้พี่น้องประชาชน และในฐานะคนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความเข้าใจในบริบทพื้นที่ ศาสนา วัฒนธรรมประเพณี  ของพื้นที่ และการร่วมกันของพหุวัฒนธรรม ที่ยาวนาน จะสร้างให้เกิดความเข็มแข็ง ร่วมอยู่อย่างเข้าใจ และจะปฎิบัติหน้าที่ การใช้กฎหมาย เพื่อนำความผาสุก และความสงบในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน พร้อมสนับสนุนนโยบาย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 เพื่อส่งเสริมกระบวนการสร้างความสันติสุขพื้นที่ให้เกิดขึ้นต่อไป


ภาพ/ข่าว  แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส