วันนี้เมื่อ 12 ปีที่แล้ว “เพชรา เชาวราษฎร์” ตำนาน "ราชินีจอเงิน" นางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง...ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี ผ่านโฆษณามิสทีน

อี๊ด เพชรา ชื่อเดิมว่า เอก เชาวราษฎร์ เป็นชาวระยอง ในปี พ.ศ. 2504 เพชรา เชาวราษฎร์คว้าตำแหน่งชนะเลิศ "เทพธิดาเมษาฮาวาย" ซึ่งจัดโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ณ เวทีลีลาศสวนลุมพินี ผู้ส่งเธอเข้าประกวดเป็น น้องสาวของพี่เขย และใช้ชื่อในการประกวดว่า "ปัทมา เชาวราษฎร์" จากนั้น ศิริ ศิริจินดาและดอกดิน กัญญามาลย์ทาบทามมาแสดงหนังเรื่องแรกคือ "บันทึกรักพิมพ์ฉวี" (พ.ศ. 2505) คู่กับมิตร ชัยบัญชา ขณะนั้นมิตรมีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์อยู่ก่อนแล้ว โดยดอกดินเป็นคนตั้งชื่อ "เพชรา" ให้กับเธอเพื่อใช้ในวงการภาพยนตร์

ภาพยนตร์ของเพชราเริ่มต้น เมื่อ พ.ศ. 2505 - 2521 หลังจากนั้นเพชราได้ร่วมแสดงกับพระเอกคนอื่น ๆ อีกหลายคน เช่น สมบัติ เมทะนี, ไชยา สุริยัน, ลือชัย นฤนาท, นาท ภูวนัย, กรุง ศรีวิไล, ครรชิต ขวัญประชา, ยอดชาย เมฆสุวรรณ เป็นต้น จนเมื่อปี 2521 ภาพยนตร์เรื่องสุดท้าย เธอรับบทเป็นแม่ของสรพงศ์ ชาตรีในภาพยนตร์เรื่อง "ไอ้ขุนทอง" และเมื่อใดที่เรากล่าวถึงอมตะหนังไทยและดาราคู่ขวัญ มิตร-เพชรา คือ พระ-นางคู่แรกที่ฉายชัดขึ้นมาทันที

เพชรา เชาวราษฎร์ มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 ซึ่งเป็นช่วงปลายของการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "ไทยใหญ่" ปัญหาเรื่องสายตา เริ่มจากอาการแสบตา เนื่องจากเธอต้องอยู่กับไฟที่สว่างจ้าในโรงถ่าย การทำงานของเพชรา เชาวราษฎร์แทบไม่มีเวลาได้พักผ่อน และไม่ได้พบแพทย์เป็นประจำสม่ำเสมอ เนื่องจากงานถ่ายทำภาพยนตร์รัดตัวทั้งวัน ทั้งคืน

เพชรา เชาวราษฏร์ เป็นเจ้าของผลงานแสดงภาพยนตร์ราว 300 เรื่อง และครึ่งหนึ่งในจำนวนนี้ เล่นคู่กับมิตร ชัยบัญชา
- ปี 2508 รางวัลพระสรัสวดี (ตุ๊กตาทอง) จากภาพยนตร์เรื่อง นกน้อย ปี พ.ศ. 2508
- ปี 2508 รางวัลคู่ขวัญดาราทองจากภาพยนตร์เรื่อง เงิน เงิน เงิน
- ปี 2544 รางวัลสรรพศาสตร์ศุภกิจ

นอกจากนี้ เพลง หยาดเพชร (คำร้อง ชาลี อินทรวิจิตร ทำนอง สมาน กาญจนผลิน) "เปรียบเธอเพชรงามน้ำหนึ่ง หวานปานน้ำผึ้งเดือนห้า หยาดเพชรเกล็ดแก้วแววฟ้า ร่วงมาจากฟ้าหรือไร” ชาลี อินทรวิจิตร เล่าให้ฟังว่า "ผมแต่งเพลงนี้ให้ชรินทร์ขับร้อง เพราะรู้ว่าตั้งแต่เขาเลิกกับภรรยาคนเก่ามา เขากำลังชอบเพชราอยู่ เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "เงิน เงิน เงิน" ผมบอกเขาว่าร้องให้ดีนะ ร้องแล้วคงรู้ว่าผมหมายถึงใคร เป็นเพลงเอกของภาพยนตร์ดังกล่าว ที่สุดชรินทร์ก็สมหวังในชีวิตรัก" ถ้าจะว่าไปแล้ว เพลงนี้ไม่ได้ไพเราะแค่คำและความหมายเท่านั้น หากแต่ยังเป็น "ชีวิต" จริงของเธอในวันนี้ ดังประโยคสุดท้าย ...แม้อยู่ในความมืดมน...

เมื่อปลายเดือนกันยายน พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมา มิสทินได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาที่คุณคนต่างรอคอยที่จะดูกัน เนื่องจากมิสทีนได้เชิญคุณ เพชรา เชาวราษฎร์ มาเป็นพรีเซนเตอร์ในครั้งนี้ หรือเรียกอีกอย่างคือ คุณเพชราได้หวนคืนสู่จออีกครั้งในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา

ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ ทาง Marketing Oops! หยิบมาแชร์กันถึง 3 ตอน ตอนแรกเป็นการเรียกความสนใจ หรือ Teaser ให้ผู้คนได้คอยติดตามพบกับโฆษณาของคุณเพชราในวันที่ 30 กันยายน 2552 ตอนที่สองเป็นการสัมภาษณ์สั้นจากเหล่าดาราถึงโฆษณาชิ้นนี้ และตอนที่สามเป็นภาพยนตร์โฆษณาชิ้นจริงของคุณเพชร เชาวราษฎร์ ซึ่งมีความยาว 45 วินาที และได้เผยแพร่ภาพทางโทรทัศน์ครั้งแรกในวันพุธที่ 30 กันยายน 2552 ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายให้ผู้บริโภคซื้อลิปสติกมิสทิน รุ่น ไดมอนด์ ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายส่วนหนึ่งจะมอบให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมีเป้าหมายการขาย 1 ล้านแท่ง

เหตุผลที่ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้เป็นที่โด่งดัง เนื่องจากมีสทีนได้ทาบทามคุณเพชรา เชาวราษฎร์ นางเอกผู้มีชื่อเสียงโด่งดังสมัยรุ่นคุณแม่มาเป็นพรีเซนเตอร์ในครั้งนี้ และที่สำคัญคือ ปัจจุบัน คุณเพชรา เธอมองไม่เห็น แต่เธอยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรับเป็นพรีเซนเตอร์ในครั้งนี้ เพราะถือเป็นการร่วมมือกับมีสทีนในการทำบุญให้กับมูลนิธฺคนตาบอดไปพร้อม ๆ กัน


ที่มา: https://m.mgronline.com/Entertainment/detail/9520000113858


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก???? https://lin.ee/vfTXud9