ปรับลดเวลากักตัว สำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

เพจเฟซบุ๊ก ‘Royal Thai Embassy, Singapore - สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์’ ได้ประกาศแจ้งปรับลดระยะเวลากักตัวสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ดังนี้...

การปรับลดระยะเวลากักตัวสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

สำหรับผู้ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ลดวันกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 7 วัน โดยผู้ได้รับวัคซีนครบตามข้อกำหนดของไทย จะต้องได้รับวัคซีนครบถ้วนไม่น้อยกว่า 14 วัน ก่อนเดินทาง

สำหรับผู้ยังไม่ฉีดวัคซีนหรือฉีดวัคซีนไม่ครบโดส ลดวันกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 10 วัน โดยผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน หรือได้รับไม่ครบตามข้อกำหนดของไทย รวมทั้งเด็ก ซึ่งอาจอายุไม่ถึงเกณฑ์การฉีดวัคซีน

ส่วนคนไทยที่เดินทางจากสิงคโปร์เข้าประเทศไทยทางสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่จำเป็นต้องมีผลตรวจโควิดก่อนเดินทาง ทั้งนี้เมื่อเดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ท่านจะได้รับการตรวจโควิด 2 ครั้ง เมื่อเดินทางถึงและก่อนออกจากการกักตัว

สำหรับท่านที่ได้รับ COE (Certificate of Entry) ก่อนหน้านี้แล้ว และระบุวันเดินทางถึงประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป สามารถใช้ COE ฉบับเดิมในการเดินทางได้ โดยไม่ต้องแก้ไขหรือลงทะเบียนใหม่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่สนามบินจะพิจารณาลดระยะเวลาการกักตัวให้ท่านจากเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนที่ท่านนำไปแสดงเพิ่มเติม

ท่านสามารถลงทะเบียน COE เพื่อเดินทางเข้าประเทศไทยทางออนไลน์เท่านั้นที่ http://coethailand.mfa.go.th
กรุณาลงทะเบียนล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน ก่อนเดินทาง แต่ไม่เกิน 30 วัน ก่อนเดินทาง