ผบ.ทบ.เยี่ยมการฝึกทหารกองทัพภาคที่ 3 ก่อนไปฝึกผสมกับมิตรประเทศ" LIGHTNING FORGE 2022" พร้อมมอบบ้านให้ผู้ยากไร้ จ.สุโขทัย 

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพล กองพลทหารราบที่ 4 ที่อยู่ระหว่างการฝึกเตรียมการ เพื่อเข้าร่วมการฝึกผสมกับกองทัพบกมิตรประเทศในรหัส LIGHTNING FORGE 2022 ที่ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ กองทัพภาคที่ 3 

ทั้งนี้กองทัพบกยังคงให้ความสำคัญกับการฝึกทางทหารเพื่อให้เกิดความพร้อมในทุกมิติควบคู่ไปกับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพราะการฝึกทางทหารถือเป็นการสร้างความพร้อมในภาวะฉุกเฉินต่างๆ รวมถึงการเข้าช่วยเหลือประชาชนทันทีที่เกิดภัยพิบัติ 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำให้กำลังพลที่ร่วมในการฝึก ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด นำเอาความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับมาถ่ายทอดให้กับกำลังพลต่อไป การฝึกทางทหารแสดงถึงความพร้อมในทุกภารกิจ ทั้งด้านความมั่นคงและการช่วยเหลือประชาชน 

จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปมอบบ้านให้ผู้ยากไร้ ในพื้นที่ ต.วังทองแดง ต.ปากแคว อ.เมือง, ต.คลองมะพลับ อ.ศรีนคร, ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ และ ต.ตลิ่งชันอ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ทั้งสิ้น 12 หลัง โดยเป็นผู้พิการ ผู้ที่มีฐานะยากจน รวมไปถึงครอบครัวของกำลังพลที่มีความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในชุมชน​  ที่ให้หน่วยทหารทุกพื้นที่ช่วยเหลือผู้ยากไร้ 
โดยการสร้างและซ่อมแซมที่พักอาศัย ให้มีสภาพที่ดีขึ้น

ถือเป็นนโยบายที่กองทัพบกดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหน่วยทหารดำเนินการเองและร่วมกับภาคีเครือข่าย การสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ทุพพลภาพ หรือครอบครัวของทหารกองประจำการ นอกจากจะช่วยยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งการเกื้อกูลกัน เป็นการดำเนินตามพระบรมราโชบายในการดูแลพสกนิกร ในฐานะทหารพระราชาที่จะต้องดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด