"อรรถวิชช์" นำทีมพรรคกล้า ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม "นครสวรรค์-ชัยนาท" แนะรวมแอพแจ้งเตือนน้ำ ประชาสัมพันธ์ควบคู่ผู้นำหมู่บ้าน ให้ประชาชนเตรียมรับน้ำอย่างทันท่วงที 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า พร้อมด้วย ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี ผู้อำนวยการพรรคกล้า นายวุฒิชัย แป๊ะหล ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส. นครสวรรค์ นายโอฬาร ตั้งวงศ์กิจ ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.ชัยนาท นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรค และกลุ่มกล้าอาสา ลงพื้นที่หมู่ 11 ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ พื้นที่หมู่ 5 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท  พร้อมสำรวจการระบายน้ำที่ประตูระบายน้ำพลเทพ อ.มโนรมย์ ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท มอบอาหารแห้ง น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย ให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

 

ซึ่งสถานการณ์ในพื้นที่อ.ลาดยาวล่าสุด พบว่า ปริมาณน้ำลดลงจากเมื่อวาน(28 ก.ย. 64) แต่บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่เกษตรอย่าง นาข้าว สวนมะม่วง และสวนกล้วย น้ำยังท่วมสูง โดยเฉพาะที่โรงเรียนบ้านหนองจิกรี น้ำท่วมระดับเอว ทั้งนี้เนื่องจากคลองขุดลาด ซึ่งเป็นคลองระบายน้ำรับน้ำจากเทือกเขาแม่วงก์ขาด ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่ประชาชนยังคงนำกระสอบทรายวางกั้นหน้าบ้าน และขนของขึ้นที่สูง เพราะเกรงว่าฝนจะตกมาซ้ำทำให้น้ำท่วมอีก 

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่แจ้งเตือนปริมาณน้ำอยู่ 4 แอพ คือ ThaiWater , DPM Reporter แอพพลิเคชันแจ้งเตือนสาธารณภัย , WMSC แอพพลิเคชันฐานข้อมูลข่าวสาร ช่วยรับมือน้ำท่วม และ DWR4THAI แอพพลิเคชันให้บริการข้อมูลข่าวสารของกรมทรัพยากรน้ำ แต่ชาวบ้านในพื้นที่เข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสาร จึงอยากให้มีการทำงานบูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย รวมข้อมูลไว้ในแอพเดียว และมีการแจ้งเตือนมาทางผู้นำหมู่บ้านอีกทางหนึ่ง มีการประชาสัมพันธ์อย่างอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ประชาชนได้เตรียมรับมืออย่างทันท่วงที