สานพลัง! ‘พันธมิตรเพื่อจิตอาสา’ ปันน้ำใจห่วงใย ชาวชุมชนบ้านพักรถไฟ กม.11 - ริมบึงพระราม 9 ช่วยอิ่มท้องในยามวิกฤติ

วันที่ 27 กันยายน ที่ชุมชนริมบึงพระราม 9 นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนกลุ่มพันธมิตรจิตอาสา มูลนิธิสหชาติ ส่งมอบข้าวอุ่นร้อนพร้อมทาน โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” จากเครือบริษัท ซีพี มอบให้ชาวบ้านที่อาศัยภายในชุมชนริมบึงพระราม 9 มีทั้ง ผู้สูงอายุ คนตกงาน แม่บ้าน รวมทั้งอาชีพรักษาความปลอดภัย นอกจากนั้นยังได้แบ่งปันให้กับพนักงานทำความสะอาด กรุงเทพมหานคร และวินจักรยานยนต์รับจ้าง

ส่วนอีกจุด นำไปจ่ายแก่ชาวชุมชนบ้านพักรถไฟ กม.11 เขตจตุจักร ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ประกอบด้วย ผู้สูงอายุ ผู้มีอาชีพเก็บของเก่า ผู้ที่ขาดรายได้ คนว่างงาน กลุ่มเปราะบาง กลุ่มที่กักตัวดูอาการ และผู้ที่รักษาตัวที่บ้าน

นายสมชาย จรรยา เปิดเผยว่า กลุ่มพันธมิตรจิตอาสายังมุ่งมั่นเป็นสะพานบุญ นำอาหารจากครัวปันอิ่ม ตระเวนแจกจ่ายให้กับชุมชนชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยประคองความเป็นอยู่ในแต่ละวันของคนในชุมชน

ต้องขอขอบคุณความตั้งใจของซีพี และองค์กรต่าง ๆ ที่มาร่วมเป็นพันธมิตร ช่วยเหลือส่งความห่วงใยให้คนในในสังคม โดยเฉพาะคนในชุมชนได้อิ่ม สิ่งเหล่านี้ถือเป็นกำลังใจ ที่ได้แบ่งปันให้เขาเหล่านั้นลุกขึ้นมาต่อสู้กับโรคร้าย