ทร.แจง คลัสเตอร์ ทหารใหม่ ติดโควิด เข้าใจคลาดเคลื่อน รับุ เกิดจากการรายงานยอดผู้ป่วยสะสมในหลายเดือน

พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัด ชลบุรี พุ่งสูงขึ้นเนื่องจากมีคลัสเตอร์ศูนย์ฝึกทหารใหม่  อำเภอสัตหีบ จำนวนยอดสะสม 583 รายนั้น  กองทัพเรือขอชี้แจงว่าเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเนื่องจาก ยอดผู้ป่วยสะสมดังกล่าว เป็นยอดสะสมที่  กรมแพทย์ทหารเรือ จะต้องรายงานยอดผู้ป่วยในระบบ ซึ่งเป็นยอดป่วยสะสมของทหารทั้งทหารเก่า และทหารใหม่ ผลัด1/64 และ 2/64  จำนวนรวมประมาณ 7,000 นาย  ซึ่งส่วนใหญ่หายป่วยออกไปเกือบหมดแล้ว น่าจะเกิดจากความผิดพลาดเรื่องรายงานข้อมูลค้างเก่า  

ในส่วนการรักษานั้น โรงพยาบาลส่วนต่อขยาย โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ซึ่งตั้งอยู่ในพิ้นที่ กองฝึกพลทหาร ศูนย์การฝึก  หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เป็นพื้นที่ ซึ่งรับทหารทั้งเก่าและใหม่เข้ามารักษาโควิด19  โดยมีการ ควบคุมป้องกัน และดูแลรักษา ตามมาตรการ เป็นอย่างดี  

ทั้งนี้ ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดของ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ทั้งผลัดที่ 1/64 และ 2/64 จนถึงวันนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 583 นาย ขณะนี้หายป่วยกลับไปแล้ว คงเหลือรักษา181นาย โดยทั้งหมดอยู่ในการดูแลเป็นอย่างดีจากบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์กรมแพทย์ทหารเรือ