วันคล้ายวันเกิด “เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์” หรือ “อัลเฟร็ด” อดีตดาวยิงช้างศึกยุคดรีมทีม เคยลงเล่นให้กับทีมชาติไทยเป็นเวลา 3 ปี และแขวนสตั๊ดในวัย 25 ปี

เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ หรือชื่อเล่น อัลเฟร็ด เกิดวันที่ 8 กันยายน 2515 ปัจจุบันอายุ 49 ปี อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสและเวียดนาม ลงเล่นให้กับทีมชาติไทยเป็นเวลา 3 ปี ระหว่าง พ.ศ. 2538 ถึง พ.ศ. 2540 เลิกเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติไทยขณะมีอายุได้เพียง 25 ปีเท่านั้น ทำสถิติเล่นไป 55 นัด ทำประตูได้ 25 ประตู โดยเนติพงษ์นั้นได้แขวนสตั๊ดในอีก 2 ปีต่อมาก่อนที่จะหันไปเล่นกอล์ฟ 

ทั้งนี้ เนติพงษ์เริ่มหวนคืนสู่วงการลูกหนังไทย โดยเข้ารับงานเป็นผู้ฝึกสอนกองหน้าให้กับทีมชาติหญิงไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ระหว่างปี พ.ศ. 2559-2560 เข้าสู่วงการฟุตบอลไทยลีกเต็มตัวด้วยการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน (Head Coach) ให้กับทีมกาฬสินธุ์ เอฟซี (Kalasin FC) ที่รั้งอันดับ 8 ของ Thai League 3 โซนบนในปี 2560 และเนติพงษ์ เคยรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับทีมสโมสรฟุตบอลราชนาวีสโมสร (Royal Thai Navy F.C.) ของไทยลีก

เนติพงษ์เคยให้สัมภาษณ์ผ่าน ‘โกล ประเทศไทย’ ว่าจิตใจของเขา มีความไทยร้อยเปอร์เซนต์ แม้เลือดครึ่งกายของเขาจะเป็นฝรั่งเศส เขาชื่นชมในพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และยังสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงเป็นผู้พระให้ และทรงทำงานหนักเพื่อพสกนิกรตลอดการครองราชย์

“การตัดสินใจกลับมาครั้งนี้ ผมคิดว่าน่าจะเป็นการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผมรู้สึกว่าในหลวงทำให้คนไทยมาตลอด โดยไม่เคยต้องการคำชมจากใคร แต่สิ่งที่ทำให้คือการเสียสละจากพระองค์ท่าน”

“เมื่อก่อนผมทำเพื่อตัวเองมาตลอด แต่ตอนนี้ผมคิดว่าผมพร้อมแล้ว และมันถึงเวลาที่ผมจะต้องเป็นผู้ให้บ้าง ผมเริ่มจากการสอนในเรื่องที่ผมรู้นั่นคือเรื่องโภชนาการต่าง ๆ และผมก็มีความสุขที่ทำให้คนอื่นดีขึ้น” จากประสบการณ์ที่เคยเป็นผู้ฝึกสอนคนเล่นกีฬากอล์ฟ ทำให้เขาเริ่มมีความอยากใช้พรสวรรค์ด้านลูกหนังให้กับเด็กรุ่นต่อไป เพื่อที่จะได้เห็นทีมชาติไทยต่อจากนี้ ก้าวไปสู่ในระดับสากล

“สิ่งผมอยากให้เกิดขึ้นที่สุดก็คงเหมือนแฟนบอลชาวไทยทุกคนคือการได้เห็นฟุตบอลไทยไปบอลโลก ผมเองก็อยากทำให้ได้สมัยเป็นนักเตะ ผมไม่ได้เสียดายหรอก เมื่อมองย้อนกลับ เพราะเราแก้ไขอดีตไม่ได้”

“แต่วันนี้ ผมเองก็อยากมีส่วนรวม ไม่ว่าจะะอยู่ส่วนไหนก็ได้ จะฟุตบอลชายหรือฟุตบอลหญิง ผมพร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ฟุตบอลไทยพัฒนาไปให้ได้ไกลที่สุด อีกหนึ่งความฝันส่วนตัว ผมก็อยากเป็นโค้ชฟุตบอลในสโมสรไทยลีกนะ เพราะจะได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง และพิสูจน์ตัวเองว่าผมสามารถสอนคนได้ขนาดไหน”


ที่มา: https://www.goal.com/th/news


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9