‘เสกสกล’ ร้อง ‘ชวน’ สอบ 3 ส.ส. ขัดจริยธรรม ปมใช้ข้อมูลเท็จซักฟอก แฉ ขบวนการคนทางไกลใช้ 2 พันล้านล้ม ‘บิ๊กตู่’ เปิดตัวย่อพร้อมเส้นทาง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อขอให้ตรวจสอบ 3 ส.ส. โดยมี นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา เป็นตัวแทนรับหนังสือ โดยนายเสกสกล กล่าวว่า จะขอให้นายชวนตรวจสอบ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ฐานใช้หลักฐานอันเป็นเท็จในการกล่าวหากองทัพและใช้ไอโอเอกสารประกอบการอภิปรายเป็นเอกสารปลอม ซึ่งได้ไปยื่นแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว 

คนที่สอง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ที่อภิปรายด้วยการตกแต่งตัวเลขผู้ป่วยและผู้หายป่วย แล้วนำไปกล่าวหานายกฯ และรมว.สาธารณสุข ทำให้เกิดความเสียหาย 

คนที่สาม นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่ระบุพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม จ่ายเงิน 5 ล้านให้ส.ส.สนับสนุนลงมติ ซึ่งตนเห็นว่าบุคคลดังกล่าวสติสตังไม่อยู่กับร่องกับรอย 

เพราะคราวก่อนลูกสาวเตรียมลงสมัครนายกฯ อบจ.ที่จังหวัดเชียงรายก็ทำให้เกิดกระแสดราม่าโดยการกรีดเลือดในสภา จนทำให้ประชาชนประณามว่าเป็นส.ส.ที่ไม่ทรงเกียรติ เมื่อมีสติไม่สมประกอบแล้วยังไปพูดในห้องประชุมสภาทำให้ประชาชนรับไม่ได้อีก จึงขอยื่นให้นายชวนตรวจสอบ กรณีฝ่าฝืนข้อบังคับขัดมาตรฐานทางจริยธรรม ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับเกี่ยวกับมาตฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงให้คณะกรรมการจริยธรรมของสภาได้ตรวจสอบ 3 ส.ส. ก่อนที่จะส่งไปดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ดำเนินคดีอาญา ขณะเดียวกันก็ได้มีบุคคลไปแจ้งความร้องทุกข์นอกสภาแล้วเพื่อให้ดำเนินคดีเนื่องจากอภิปรายทำให้เกิดความเสียหายส่วนตัว ส่วนเอกสิทธิคุ้มครองนั้นก็คุ้มครองได้เพียงบางเรื่อง 

นายเสกสกล กล่าวว่า การที่นายวิสาร พูดกล่าวหานายกฯ จ่ายเงิน 5 ล้านให้ส.ส. คงเป็นเพราะเคยเห็นมาในอดีต เพราะคนในอดีตเคยมีการกระทำเช่นนี้ ขอถามกลับไปยังนายวิสารว่า นายทักษิณ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคไทยรักไทย พรรคเพื่อไทย เคยมีพฤติกรรมอย่างนี้ใช่หรือไม่ จึงมากล่าวหานายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีทางจะทำการอย่างนี้ เพราะประชาชนทราบดีว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนอย่างไร ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องทุจริตคอร์รัปชันหรือเล่นการเมืองสกปรก จึงได้นำมากล่าวหานายกฯ ในสภาฯ ซึ่งเป็นความเสียหายที่ร้ายแรง เป็นการกล่าวหาอันเป็นเท็จ 

‘ผมมีข้อมูลที่มีสายข่าวรายงานว่าคนทางไกลชื่อย่อ ‘ท’ ‘ด’ กำลังเคลื่อนไหวผ่านกลไกพรรค ‘พ’ ให้อดีตรัฐมนตรี ‘ว’ ที่เป็นอดีต ส.ส.ภาคเหนือ ให้นำเงินมาวางให้พรรคเล็กพรรคน้อยแล้ว แต่ส.ส.พรรคเล็กกำลังตัดสินใจว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อไปจึงยังไม่กล้าไปรับเงินดังกล่าว โดยวางมัดจำก่อน 2 กิโลกรัม ซึ่งเงินมัดจำทั้งหมดวางที่บ้านส.ส.พรรคเล็กอักษรย่อ ‘พ’ ซึ่งเป็นขบวนการที่ล้มนายกฯ ของคนทางไกลที่เตรียมเงินไว้ล้ม 2,000 ล้าน ประกอบกับความเคลื่อนไหวของม็อบที่สี่แยกอโศกนำโดยอดีตรัฐมนตรี ‘ต’ เพราะคาดว่าเกมนี้จะเดินสำเร็จ เป็นการเคลื่อนไหวนอกประเทศ บนถนน ในสภาฯ เพื่อล้มพล.อ.ประยุทธ์ให้ได้ นี้คือวิธีการเล่นการเมืองด้วยวิธีเดิม ๆ เหมือนในอดีตที่เคยไปลืมถุงขนมที่ศาลมาแล้ว