เกาะติดภารกิจพันธจิตอาสา! ลุยฝ่าสายฝน ‘ส่งมอบข้าวกล่องบรรเทาทุกข์...ส่งความสุขปันอิ่ม’ ที่ชุมชนชายคลองบางบัว หลักสี่

การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด ส่งผลให้หลายครัวเรือนไม่สามารถออกไปทำงานหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว และยังรอคอย ความช่วยเหลืออย่างมีความหวัง จากทุกภาคส่วนในสังคมไทย

เกาะติดภารกิจพันธจิตอาสา วันที่ 31 สิงหาคม ที่บริเวณชุมชนชายคลองบางบัว เขตหลักสี่ คุณสร้อยทอง ขำประดิษฐ์ ที่ปรึกษาชุมชน พร้อมด้วย นายวัฒนา เย็นวารี รองประธานชุมชน ร่วมรับมอบข้าวกล่องพร้อมทาน "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19" และเครื่องดื่มเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย จากสมาคมโฮมีโอพาธีย์ ประเทศไทย โดยมี นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาวพรทิพย์ เตชะสมบูรณากิจ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทในเครือ เวิลด์เมดิคอลซัพพลาย จำกัด นายสิทธิกิตติ์ รัชตะทรัพย์ และนายธราธพ ชาตรี ซึ่งเป็นตัวแทน นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรสิทธิมนุษยชนสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่น 1 (ปสม.1) และหลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข สสสส.รุ่น 9-11-12 สถาบันพระปกเกล้า พร้อมตัวแทนพันธมิตรจิตอาสา จากองค์กรต่างๆ อาทิ มูลนิธิสหชาติ สำนักข่าว News Online Thailand เว็ปไซต์ข่าวจั่นเจา Canchaonews.com หนังสือพิมพ์ดีดีโพสต์ นิวส์

นายวัฒนา เย็นวารี เปิดเผยว่า ในชุมชนแห่งนี้มีประชากร 1,300 คน มีผู้พักอาศัย 400 หลังคาเรือ จาสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อจำนวน 20 ครัวเรือน หรือ 30 คน และได้รับการรักษาจนปัจจุบันหายดีกันหมดแล้วและกลับมาพักฟื้นใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านตามปกติ ขอบคุณพันธมิตรจิตอาสา ที่นำอาหารมาส่งมอบให้คนในชุมชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทางคณะกรรมการชุมชนต้องขอขอบพระคุณกับน้ำใจมาแบ่งปัน

ด้านนายสมชาย จรรยา เปิดเผยว่า โครงการดีๆที่คนไทยห่วงใยไม่ทิ้งกัน เกิดจากโครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19" ของบริษัทในเครือซีพี รวมทั้ง  น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ร่วมส่งกำลังใจถึงพี่น้องประชาชนผ่าน “ข้าวกล่องปันอิ่ม” โดยมีพันธมิตรจิตอาสา จากองค์กรต่าง ๆ รวมตัวกันทำความดีช่วยเหลือสังคม ทำหน้าที่เป็นสะพานบุญรับข้าวกล่องพร้อมทาน เพื่อส่งมอบต่อถึงมือผู้คนตามชุมชนต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และจังหวัดที่ได้รับผลกระทบรุนแรง มีทั้ง ผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ผู้ที่กักตัวรักษาอยู่ในบ้าน ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤจติโควิด-19 ได้รับประทานเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ได้ระดับหนึ่ง