“สงคราม” ชี้ฝ่ายใช้เวทีสภาเปิดแผลเน่าเฟะ”บิ๊กตู่” ไร้ความสามารถแก้ปัญหาโควิดทำประชาชนตายเกิน10,000 คน 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีร่วมคณะ เป็นไปตามความต้องการของประชาชน เพราะรัฐบาลล้มเหลวในการบริหารราชการรวมทั้งสร้างความลำบากให้กับประชาชนทั้งแผ่นดิน 

การบริหารงานของพลเอกประยุทธ์ ขาดความรู้ ไร้ความสามารถ อย่างร้ายแรง ถือเป็นบุคคลไร้ภูมิปัญญา ไร้จิตสำนึกรับผิดชอบ ไร้คุณธรรม และไร้ความสามารถเป็นหัวหน้ารัฐบาล บริหารราชการแผ่นดิน ล้มเหลว ผิดพลาดบกพร่องเสียหายร้ายแรงทุกด้าน ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม 
 
นายสงคราม กล่าวด้วยว่า พลเอกประยุทธ์บ้ารวบอำนาจการแก้ปัญหาการระบาดไวรัสโควิดไว้แต่ผู้เดียว แต่ไม่มีความสามารถไม่ฟังใคร ปล่อย ปละละเลยมาตรการป้องกันควบคุมการระบาดของโรค กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว มีผู้ติดเชื้อเกือบ เกิน 1 ล้านคน และประชาชนเสียชีวิตมากกว่า 10,000 คนระบบสาธารณสุขไทยล้มเหลวเกินขีดความสามารถการบริการประชาชน ปล่อยให้ผู้ป่วยรักษาตัวที่บ้าน บางรายตายกลางถนน ตายในรถ ตายคาบ้าน ตายยกครอบครัว 

“หากปล่อยให้พลเอกประยุทธ์ บริหารประเทศต่อไป บ้านเมืองจะไร้ความสงบสุขร่มเย็น นำมาซึ่งความหายนะของประเทศ ตามที่กล่าวกันว่า “ผู้นำโง่ เราจะตายกันหมด” เพราะคนโง่คือภัยอันตรายร้ายแรง เมื่อได้กลายเป็นผู้มีอำนาจ” การทุจริตกระจายวัคซีนโดยเลือกปฏิบัติ พล.อ.ประยุทธ์มีลักษณไม่ต่างจากการ“ค้าความตาย” เห็นวัคซีนเป็นสินค้าสาธารณะ สร้างกำไรจากวัคซีน หวังการกอบโกยผลประโยชน์บนซากศพและคราบน้ำตาประชาชน ดังนั้นพรรคฝ่ายค้านจะใช้เวทีนี้ชำแหละความเน่าเฟะของพลเอกประยุทธ์ที่อ้างว่าตัวเองเป็นคนดี” นายสงคราม กล่าว