วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักธุรกิจที่ติดอันดับความร่ำรวยท็อป 5 ของโลก รวมทั้งยังเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกอีกด้วย

หากพูดชื่อ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ผู้ชายคนนี้คือนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลก เขาเกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ค.ศ.1930 หรือวันนี้เมื่อกว่า 91 ปีมาแล้ว

วอร์เรน บัปเฟตต์ เป็นชาวเมืองโอมาฮา รัฐเนแบรสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเนแบรสกา หลังจากนั้นได้ศึกษาต่อระดับปริญญาโท สาขาเศรษฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย 

บัฟเฟตต์มีความสนใจในเรื่องธุรกิจและการลงทุนมาตั้งแต่เด็ก เขาได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือ One Thousand Ways to Make $1000 ที่ยืมมาจากห้องสมุดในวัย 7 ขวบ โดยธุรกิจแรกในชีวิต คือการขายหมากฝรั่ง, โค้ก, และนิตยสารรายสัปดาห์ตามบ้าน 

บัฟเฟตต์สนใจการเล่นหุ้นมาตั้งแต่อายุ 11 ปี จนในปี ค.ศ.1941 เขาเริ่มซื้อหุ้นครั้งแรกในชีวิต คือหุ้นของ City Service และต่อมาในปี ค.ศ.1956 เขาได้ก่อตั้ง Buffet Partnership เพื่อระดมเงินมาลงทุน กระทั่งในปี ค.ศ.1965 บัฟเฟตต์ได้เข้าไปเทคหุ้นของ Berkshire Hathaway และได้เริ่มเข้าไปซื้อหุ้นในกิจการดัง ๆ อีกมากมาย

ปี ค.ศ.2008 วอร์เรน บัฟเฟตต์ ได้ชื่อว่าเป็นมหาเศรษฐีที่มีความมั่งคั่งเป็นอันดับ 1 ของโลก และอันดับของความร่ำรวยของเขาก็ไม่เคยตกไปจากท็อป 5 ของโลกนับตั้งแต่นั้นมา แม้จะได้รับการยกย่องว่าเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของโลก แต่อีกด้านหนึ่ง มหาเศรษฐีอย่างบัฟเฟตต์กลับดำเนินชีวิตที่เรียบง่าย และมักจะนำเงินบริจาคตามองค์กรการกุศลอยู่เป็นประจำ

วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของมหาเศรษฐีของโลกคนนี้ ในวัย 91 ปี ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง และยังคงเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากต่อไป


ที่มา: https://th.wikipedia.org/wiki/วอร์เรน_บัฟเฟตต์

https://www.finnomena.com/fiftytwohurtz/warren-buffett-history/


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9