วันนี้เมื่อ 5 ปีก่อน มีการเปิดตัวตึกที่ได้ชื่อว่า ‘สูงที่สุดในประเทศไทย’ นั่นคือ ตึกมหานคร (ชื่อ ณ ขณะนั้น) โดยกลายเป็นจุดเช็กอิน และสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นที่นิยมของคนไทยเป็นอย่างมาก

ย้อนเวลากลับไป 5 ปี วันนี้มีการเปิดตัว ‘ตึกมหานคร’ อาคารที่มีความสูงกว่า 314.2 เมตร ตั้งอยู่บนถนนสาทร และได้รับการยกให้เป็นอาคารที่มีความสูงที่สุดของประเทศไทยในเวลานั้น 

ตึกมหานคร ถูกออกแบบให้เสมือนโอบล้อมด้วยริบบิ้น 3 มิติ หรือพิกเซล ลักษณะเป็นอาคารกระจกทั้งหลัง สร้างสรรค์โดยบริษัทสถาปนิกในกลุ่มบริษัท บูโร โอเล่อ เชียเรน กรุ๊ป 

รูปแบบการใช้งานของตัวอาคาร เป็นอาคารประเภทใช้ประโยชน์ผสมผสาน (Mix use) ภายใน 78 ชั้น ประกอบไปด้วยส่วนของโรงแรม ร้านค้าปลีก และห้องชุดพักอาศัยกว่า 209 ห้อง โดยตั้งแต่ชั้นที่ 74–78 เปิดเป็นจุดชมวิว ที่เรียกว่า Sky Walk ให้บุคคลภายนอกเข้าชม เป็นจุดชมทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานครได้แบบ 360 องศา

ต่อมา ในเดือนเมษายน พ.ศ.2561 กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ได้เข้าซื้อหุ้นโครงการ 51% จากกลุ่มเพช ดีเวลลอปเม้นท์ และได้เปลี่ยนชื่ออาคารเป็น คิง เพาเวอร์ มหานคร 

ในเวลาต่อมา อาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร กลายเป็นอาคารที่สูงอันดับ 2 ของประเทศ เนื่องจากถูกอาคารแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนเซส ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการไอคอนสยาม ทำลายสถิติความสูงที่ 318.95 เมตร 

แต่ถึงอย่างนั้น อาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร ก็ยังได้ชื่อว่า เป็นอาคารที่สวยงาม มีเอกลักษณ์โดดเด่น และเรียกผู้มาเยี่ยมเยือนได้อยู่เสมอตลอดมา


ที่มา: https://th.wikipedia.org/wiki/คิง_เพาเวอร์_มหานคร


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9