วันนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ถือเป็นวันสูญเสียบุคลากรคนสำคัญ โดย ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตลง ด้วยวัย 93 ปี

ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2469 เป็นโอรสในหม่อมเจ้าเฉลิมศรีสวัสดิวัตน์ สวัสดิวัตน์ กับหม่อมเจริญ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนเทพศิรินทร์ และเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการเมือง ก่อนจะเดินทางไปศึกษาต่อ ณ ประเทศอังกฤษในเวลาต่อมา

ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ถือเป็นบุคคลที่คร่ำหวอดในแวดวงสื่อของเมืองไทย เคยเป็นนักร้องประจำวงสุนทราภรณ์รุ่นแรก และมีผลงานเพลงอันโด่งดัง อาทิ สีชัง ยามรัก หวงรัก วนาสวาท ต่อมายังได้ร่วมงานแสดงละครโทรทัศน์ ช่อง 4 บางขุนพรหม รวมทั้งแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง

นอกจากนี้ยังเคยเป็นนักจัดรายการวิทยุ และพิธีกรดำเนินรายการ แต่ผลงานที่กลายเป็นตำนาน คือการเขียนบทความ และเป็นนักชิมอาหาร ในชื่อฉายาว่า ‘เชลล์ชวนชิม’ มีสัญลักษณ์เป็นชามลายผักกาด สร้างชื่อเสียงให้กับศิลปินท่านนี้มาอย่างยาวนาน

ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ยังถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในงานประวัติศาสตร์ สังคม และศิลปวัฒนธรรมของไทย จนในปี พ.ศ.2551 เจ้าตัวได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง นับเป็นรางวัลที่เชิดชูความรู้ ความสามารถของท่านได้เป็นอย่างดี

ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ถึงแก่กรรมด้วยโรคมะเร็งท่อนํ้าดีระยะสุดท้าย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2562 ปิดตำนานศิลปินคุณภาพ และนักชิมระดับตำนาน แต่ถึงกระนั้น ผลงานต่าง ๆ ตลอดจนชื่อเสียงความสามารถ ยังคงถูกกล่าวถึง และถ่ายทอดสู่คนรุ่นหลังอยู่เสมอ


ที่มา: https://th.wikipedia.org/wiki/หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี_สวัสดิวัตน์


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9