วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย รวมทั้งยังเป็นองคมนตรี และได้รับการยกย่องให้เป็น รัฐบุรุษอาวุโสของประเทศอีกด้วย

พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ เกิดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2463 ที่ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เริ่มต้นการศึกษาที่โรงเรียนวัดบ่อยาง ก่อนจะเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนวชิราวุธ จังหวัดสงขลา จากนั้นจึงเข้ามาศึกษาต่อในกรุงเทพมหานคร ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

ต่อมาได้เข้าศึกษาต่อด้านการทหาร ที่โรงเรียนเทคนิคทหารบก (ต่อมาคือ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า) หลังจากนั้นจึงได้ไปศึกษาต่อในหลักสูตรผู้บังคับกองพัน ณ โรงเรียนยานเกราะของกองทัพบกสหรัฐ ประเทศสหรัฐอเมริกา 

พลเอก เปรม เริ่มต้นรับราชการในตำแหน่งผู้บังคับหมวด ที่กรมรถรบ จากนั้นมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ราชการขึ้นตามลำดับ ต่อมาในปี พ.ศ.2517 ได้เลื่อนยศเป็นพลเอกในตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และในปี พ.ศ.2520 ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทหารบก

พลเอก เปรม เข้ามามีบทบาททางการเมืองในช่วงปี พ.ศ.2521 โดยได้รับแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ และต่อมาได้รับตำแหน่งทางการเมืองมากขึ้นเป็นลำดับ กระทั่งในปี พ.ศ.2523 จึงได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 16 ของประเทศไทย

ตลอดระยะเวลา 8 ปี ในการบริหารประเทศ พลเอก เปรมฝากผลงานสำคัญเอาไว้มากมาย อาทิ การปรับปรุงประมวลกฎหมายรัษฎากรและกฎหมายสรรพสินค้า เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่สังคม การสร้างงานตามโครงการสร้างงานในชนบท (กสช.) รวมทั้งการดำเนินการปราบปรามผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ในประเทศไทย

พลเอก เปรม ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีถึงปี พ.ศ.2531 ก่อนจะยุติบทบาททางการเมือง หลังจากนั้นจึงได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นองคมนตรี เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2531 ต่อมาได้รับการยกย่องให้เป็น รัฐบุรุษ และยังได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เป็นประธานองคมนตรี ตามลำดับ

วันนี้ถือเป็นวันคล้ายวันเกิดของอดีตผู้นำที่คนไทยมักเรียกติดปากว่า ‘ป๋าเปรม’ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด ชื่อเสียงและเกียรติยศ ตลอดจนคุณงามความดีที่ทำเพื่อแผ่นดิน จะยังคงถูกระลึกถึงสืบไป...


ที่มา: https://th.wikipedia.org/wiki/เปรม_ติณสูลานนท์


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9