"เสกสกล"สวน"ย่ิงลักษณ์"โทษรัฐประหาร ฉุดประเทศถอยหลัง10 สติดีอยู่หรือไม่ ย้อนให้บริหารต่อยิ่งทำประเทศดิ่งจากทุจริตเชิงนโยบาย-เอื้อประโยชน์วงศ์ตระกูล แจง วิกฤตโควิด-19 ทำรัฐบาลตู่ ชะลอพัฒนาประเทศ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์รำลึกถึงวันที่23 ส.ค.เป็นวันแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ที่สัญญาว่าจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี แต่มาถูกรัฐประหารเสียก่อน และผ่านมา10 ปีประเทศชาติกลับแย่ลง ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังสติสัมปชัญญะดีอยู่หรือไม่ หรือเป็นเพราะหนีคดีไปนาน เกิดอาการความจำเสื่อมกำเริบ จนจำความอะไรไม่ได้ รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีคนในตระกูลคอยสั่งการ โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนอมินี หรือหุ่นเชิดของนายทักษิณ ชินวัตร ฉะนั้นอย่าบอกว่ามีสติปัญญาในการบริหารประเทศ คิดเองทำเองเป็น เพราะ ไม่มีใครเชื่อ และตอนเป็นพนักงานของ บ.ชินวัตรคอมพิวเตอร์ ทำหน้าที่เป็นเซลล์ขายสมุดหน้าเหลือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังขายไม่ได้สักเล่ม แล้วจะขี้โม้ขี้คุยว่าหาเสียงไม่ถึง 50 วันก็ขึ้นมาเป็นนายกฯ ทุกอย่างนายทักษิณ เป็นคนวางแผนสั่งการให้ทั้งนั้นมิใช่หรือ
 
นายเสกสกล กล่าวว่า โครงการจำนำข้าว ก็มาจากแนวคิดของนายทักษิณ ที่มีข่าวว่าเรียกพ่อค้าไปพบวางแผนที่ดูไบ และพ่อค้าคนดังกล่าวก็ติดคุก ซึ่ง เป็นการทุจริตเชิงนโยบายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทำให้ชาวนาขาดทุนจนต้องฆ่าตัวตาย รัฐบาลเสียหายมหาศาล จนทุกวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลต้องตามล้างตามเช็ดใช้หนี้ในสิ่งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำเอาไว้คือ หนี้จำนำข้าวร่วม9แสนล้านบาท
 
"อย่ามาบอกว่าตั้งใจจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ความอยู่ดีกินดี คือคนของพรรคน.ส.ยิ่งลักษณ์ และตระกูลชินวัตร ที่อยู่ดีกินดี มีกินไปจนไม่รู้กี่ชาติ แต่ประชาชน ยังยากจนยิ่งกว่าเดิม เอาชาวนามาบังหน้า ทำมาหากินโกงกันจนไม่อายฟ้าดินไม่มีสติปัญญาจะบริหารประเทศ พอไม่รู้จะโทษใคร ก็มาโทษว่าพล.อ.ประยุทธ์ ทำรัฐประหารประเทศจึงถอยหลัง10ปี ไม่เป็นธรรม ที่จริงน่าจะมองว่า ตนเองบริหารผิดพลาดล้มเหลวอย่างไรบ้าง แค่ออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยให้นายทักษิณ และคอร์รัปชั่นโครงการจำนำข้าว ขืนปล่อยให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ บริหารไปแค่วันเดียว ประเทศชาติเสียหายพังพินาศย่อยยับแน่นอน จนประชาชนออกมาขับไล่ และคณะคสช.ต้องเข้ามาระงับความเสียหายที่จะเกิดกับประเทศชาติที่จะตามมา ถ้าคสช.ไม่ออกมา จะมีเงินทอนจากโครงการอภิมหาโปรเจ็ค2.2ล้านบาทเข้ากระเป๋าคนใกล้ชิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ อีกมากมายมหาศาล”
 
นายเสกสกล กล่าวว่า อยากให้นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ลืมตาดู จะได้หูตาสว่างว่าตลอด7ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยพัฒนาไปถึงไหน มีรถไฟฟ้าเกือบครบทุกเส้นทาง โครงการอีอีซี ถนนมอเตอร์เวย์จากบางปะอินไปโคราชกำลังจะเปิดใช้ รถไฟความเร็วสูงอีกสองเส้นทาง ราคาพืชผลทางการเกษตร ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ดีขึ้นกว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ เหมือนฟ้ากับเหว เพียงแต่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ มาเจอวิกฤตโรคโควิด-19 จึงทำให้การพัฒนาประเทศชะลอตัวเพราะต้องใช้สรรพกำลังทั้งคนและงบประมาณมาแก้ปัญหาสุขภาพอนามัยให้กับประชาชน อันเป็นวาระสำคัญลำดับแรก ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโควิดในขณะนี้ คงจะหัวหมุนทำอะไรไม่ถูก และอาจทิ้งปัญหาลาออกไปดื้อๆก็ได้ เพราะตอนเจอปัญหาน้ำท่วมใหญ่ช่วงปี 54 ยังมึนทำอะไรไม่ค่อยถูก โชคยังดีที่มีพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งผบ.ทบ.คอยช่วยเหลือทุกอย่าง น่าจะวัดความสามารถ วัดกึ๋นการบริหารประเทศกันได้แล้วว่าใครมีฝีมือกันแน่

นายเสกสกล กล่าวว่า อยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ หยุดพูดมาก หยุดเล่าเรื่องราวในอดีตจะดีกว่า ยิ่งพูดมากยิ่งเข้าตัวเอง คนไทยไม่ได้โง่ และยังจดจำเรื่องราวในอดีตได้ดี อย่าแสดงความโง่แล้วอวดฉลาดเลย อยู่นิ่งๆเงียบๆเฉยๆ เอาเวลาไปเดินห้างหรู เดินช้อปปิ้งหาซื้อของแบรนด์เนม จิบไวน์ราคาแพง จะดีกว่ามารำพึงฟาดงวงฟาดงาคนอื่นรายวัน เพราะยิ่งเป็นการซ้ำเติมทำลายตัวเองมากกว่า