วันนี้เมื่อ 13 ปีก่อน แฟนกีฬาชาวไทยได้เฮกันดังๆ เมื่อ สมจิตร จงจอหอ นักกีฬามวยสมัครเล่นของไทย สามารถเอาชนะนักชกคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ประเทศจีน คว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ

ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 13 ปีก่อน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ประเทศไทยสามารถคว้าเหรียญทองจากกีฬามวยสากลสมัครเล่นมาครอง จากผลงานของผู้ชายที่ชื่อ สมจิตร จงจอหอ

สมจิตร สามารถเอาชนะนักมวยจากประเทศคิวบาไปได้ในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยคะแนน 8 ต่อ 2 คว้าเหรียญทองสำคัญให้ทัพนักกีฬาไทยในครั้งนั้น และนับเป็นเหรียญทองที่ 4 ที่นักชกไทยสามารถทำได้ในโอลิมปิกเกมส์ทุกครั้งที่ผ่านมา

กล่าวถึง สมจิตร จงจอหอ เป็นชาวโคราช จังหวัดนครราชสีมา จบการศึกษาจากสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย เริ่มต้นอาชีพชกมวย ด้วยการต่อยมวยไทย โดยใช้ชื่อว่า ‘ศิลาชัย ว.ปรีชา’ ต่อมาได้เข้ามาเป็นหนึ่งในนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย

สมจิตร ได้รับการคาดหมายให้เป็นตัวเต็งในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2004 และเอเชี่ยนเกมส์ 2006 แต่เจ้าตัวไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ตามคาด ทำให้เกิดความท้อใจ จนคิดจะแขวนนวมถึง 2 ครั้ง แต่ท้ายที่สุดก็กลับมาตั้งต้นพยายามใหม่

โดยในการแข่งขันโอลิมปิก 2008 สมจิตรติดเป็นหนึ่งในทัพนักชกไทย ที่ไปแข่งขันยังประเทศจีนด้วย เขาผ่านนักชกกัวเตมาลา, อาร์เซอร์ไบจาน, ทาจิกิสถาน, อิตาลี จนมาเจอกับ อันดริส ลาฟฟิตา นักชกจากคิวบา ที่เจ้าตัวเคยพ่ายแพ้ในการแข่งขันเวิลด์แชมเปี้ยนชิพมาแล้ว แต่ในรอบชิงฯ ครั้งนี้ สมจิตรกลับเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้

หลังคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์มาได้ สมจิตรก็ประกาศปิดฉากอำลาชีวิตนักมวย แม้ในวันนี้ เจ้าตัวจะหันมาโลดแล่นทำงานในแวดวงบันเทิง เป็นทั้งนักแสดง พิธีกร พรีเซนเตอร์มากมาย แต่ภาพการเป็น ‘นักชกหัวใจนักสู้’ ก็ยังถูกกล่าวถึงอยู่เสมอ


ที่มา: https://th.wikipedia.org/wiki/สมจิตร_จงจอหอ


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9