วันนี้เมื่อ 11 ปีก่อน พลตำรวจเอกประมาณ อดิเรกสาร นักการเมืองชื่อดัง ผู้บุกเบิกพรรคชาติไทยในอดีต เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ในวัย 96 ปี

พลตำรวจเอกประมาณ อดิเรกสาร เกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2456 เป็นชาวสระบุรี จบการศึกษาจากโรงเรียนเทพศิรินทร์ และโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เริ่มต้นชีวิตข้าราชการด้วยการเป็นนายทหารปืนใหญ่ กองทัพบก จังหวัดลพบุรี 

พลตำรวจเอกประมาณ เข้าสู่แวดวงการเมืองในช่วงปี พ.ศ. 2494 โดยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรประเภทที่ 2 ในรัฐบาลของจอมพล ป. พิบูลสงคราม ต่อมาได้เข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม 

กระทั่งในปี พ.ศ. 2518 ได้เป็นรองนายกรัฐมนตรี และในปี พ.ศ. 2519 ควบตำแหน่งรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามลำดับ

ในปี พ.ศ. 2500 พลตำรวจเอกประมาณ ได้ร่วมกับพลตรีศิริ สิริโยธิน และพลตรีชาติชาย ชุณหะวัณ (ยศ ณ ขณะนั้น) ก่อตั้งพรรคการเมืองขึ้นในชื่อ พรรคชาติไทย ซึ่งในเวลาต่อมา กลายเป็นพรรคการเมืองที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเมืองไทยเป็นอย่างมาก

ในปี พ.ศ. 2531 พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี พลตำรวจเอกประมาณได้เข้าไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ก่อนที่ในเวลาต่อมา จะได้รับแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

พลตำรวจเอกประมาณถือเป็นนักการเมืองที่อยู่ในแวดวงการเมืองไทยมายาวนาน และมากไปด้วยประสบการณ์คนหนึ่ง รวมทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกวงการอุตสาหกรรมของไทย เคยได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ปัจจุบันคือสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย)

พลตำรวจเอกประมาณ ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2553 ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว และอาการไตวาย สิริอายุได้ 96 ปี แม้ตัวจะจากไป แต่ชื่อเสียงและผลงานมากมาย ยังคงถูกกล่าวถึงมาจนทุกวันนี้


ที่มา: https://th.wikipedia.org/wiki/ประมาณ_อดิเรกสาร


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9