วันนี้ถือเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ ที่ถูกเล่าขานสืบต่อกันมากว่า 70 ปี โดยเป็นวันที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จกลับไปศึกษาต่อยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีพสกนิกรมาเฝ้าส่งเสด็จเนืองแน่น พร้อมประโยคที่เป็นเสมือนดังคำสัญญาที่มีต่อประชาชน

ราวปี พ.ศ.2489 ภายหลังการขึ้นครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พระองค์ยังทรงมีพระราชภารกิจด้านการศึกษา จึงต้องเสด็จพระราชดำเนินกลับไปยังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อทรงศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยโลซานน์ 

โดยเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2489 ซึ่งเป็นวันที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินกลับไปศึกษาต่อ ได้มีบทบันทึกเหตุการณ์และบรรยากาศไว้ในพระราชนิพนธ์บันทึกประจำวันของพระองค์ โดยทรงบรรยายไว้ว่า สองข้างทางขณะรถยนต์พระที่นั่งแล่นผ่าน มีประชาชนเฝ้าส่งเสด็จมากมาย

ขณะรถยนต์พระที่นั่งแล่นไปไม่ถึง 200 เมตร มีผู้หญิงคนหนึ่งส่งกระป๋องมาให้ เมื่อทรงเปิดดู ภายในเป็นทอฟฟี่ที่ประชาชนได้นำมาถวาย จนเมื่อรถยนต์พระที่นั่งแล่นถึงวัดเบญจมบพิตร ท่ามกลางเสียงโห่ร้องถวายพระพร พระองค์กลับได้ยินเสียงใครคนหนึ่งร้องขึ้นมาดังๆ เข้าพระกรรณ์ ว่า....

"ในหลวง อย่าละทิ้งประชาชน"

ในช่วงเวลานั้น พระองค์ทรงเปรยอยู่ในพระราชหฤทัย "ถ้าประชาชนไม่ทิ้งข้าพเจ้าแล้ว ข้าพเจ้าจะทิ้งประชาชนอย่างไรได้"

วันเวลาผ่านไป เสียงนั้นกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พระองค์ทรงนึกถึงประชาชนอยู่ตลอดเวลา และทรงพระวิริยะอุตสาหะศึกษาเล่าเรียน เพื่อนำความรู้ ความสามารถ กลับมาพัฒนาประเทศ และดูแลทุกข์สุขของประชาชน 

ตลอด 70 ปีแห่งการครองราชย์ พระองค์ทรงเป็นร่มโพธ์ร่มไทร เป็นขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน สมดังที่ตั้งพระราชปณิธานไว้อย่างแท้จริง


ที่มา: https://www.tnews.co.th/contents/210106/


Q : ประกันอะไร? ได้ตั้ง 4 ต่อ!!
A : ก็ประกันภัยรถยนต์จาก @THESHOPTIMES ไง!! 
>> ฟรี!!! ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 100,000 บาท
>> รับคอมมิชชั่นหรือส่วนลดทันที ในอัตราที่สูงกว่า แถมได้สิทธิซื้อประกัน พ.ร.บ.ราคาถูกตลอดชีพ
>> สามารถผ่อนได้สูงสุด 6 งวด ดอกเบี้ย 0% โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
>> แถมขายดีมีรายได้เพิ่มให้กับตัวเองด้วย
***สนใจติดต่อ Line@ THE SHOPS TIMES คลิก????https://lin.ee/vfTXud9