"จุรินทร์"  มั่นใจ "เฉลิมชัย" ตอบปมซักฟอกได้ได้ทุกคำถามลั่น  โว ก.เกษตรฯ ผลงานติดท็อป ปชช.พอใจ ไร้ทุจริต

ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นบริหารงานล้มเหลวเรื่องราคาพืชผลการเกษตร ว่า เราไม่ได้ตั้งวอร์รูมอะไร เพราะเชื่อว่า นายเฉลิมชัย สามารถชี้แจงและสามารถตอบได้ทุกคำถาม ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนเรื่องโหวตก็ไม่มีปัญหาอะไร พูดคุยกับสมาชิกแล้ว

เมื่อถามว่ากรณีที่นายเฉลิมชัย ถูกตั้งคำถามว่าไม่ปกป้องทรัพย์สินทางราชการ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบได้ ต้องถามฝ่ายค้าน เพราะบางครั้งเมื่อติดตามญัตติกับคำอภิปรายอาจจะไม่ตรงกัน ดังนั้นจึงไม่รู้ว่าเนื้อหาสาระเป็นอย่างไร แต่ถ้าตั้งข้อหาว่าบริหารทางการเกษตรล้มเหลว ตนคิดว่าไม่น่าใช่ เพราะว่ากระทรวงเกษตรฯ เป็นกระทรวงหนึ่งที่สามารถบริหารงานจนที่พอใจของประชาชนและเกษตรกรทั่วทั้งประเทศได้ดีที่สุดกระทรวงหนึ่ง และตนมั่นใจว่านายเฉลิมชัย สามารถตอบได้ทุกคำถาม ส่วนราคาพืชผลการเกษตรที่ผ่านมาก็แก้ไขปัญหาทางการเกษตรในเรื่องตลาดในประเทศและการส่งออก สามารถคลี่คลายได้ แม้ว่าจะต้องมาเผชิญวิกฤตปัญหาสถานการณ์ โควิด-19 ในบางช่วงเวลาก็ตาม 

เมื่อถามถึงกรณีการเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งที่ผ่านมาพรรคปฏิเสธเรื่องข้อหาการทุจริตมา นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบได้ ต้องไปถามฝ่ายค้าน ตั้งแต่เริ่มทำงานด้วยกันมา ทำให้เชื่อมั่นว่านายเฉลิมชัยสามารถชี้แจงได้ และไม่มีข้อสงสัยในส่วนของพรรคเรา